[Infographics] Xu hướng tối ưu hiển thị Email và Landing Page trên di động

Năm 2015 cho thấy số lượng người dùng check email bằng di động đang dần ổn định xung quanh con số 50%. Một số thương hiệu chỉ có lượng khách hàng nhỏ có thói quen check email trên di động. Nhưng cũng có những thương hiệu đã thu hút được số lượng người đọc email qua di động tăng kỉ lục từ 2 năm trước. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi thương hiệu của bạn quan tâm đến những khách hàng đầu tiên của mình, góp phần tạo ra các khách hàng trung thành luôn dõi theo thương hiệu của bạn.

Dù đã nhiều năm trong Kỷ nguyên Di động, các Marketer vẫn đang trên đà thực hiện tối ưu hiển thị email, website trên các thiết bị di động. Theo nghiên cứu của Litmus và Salesforce thấy rằng 56% của các thương hiệu B2C đáp ứng tốt về mặt hiển thị và thiết kế email, trong khi phần còn lại vẫn sử dụng thiết kế mà chủ yếu là tối ưu cho máy tính để bàn (Destop).

Cùng tham khảo Infographics sau đây của chúng tôi để biết thêm chi tiết:

(Các con số thống kê sẽ được tổng hợp lại bên dưới hình ảnh)

tối ưu hiển thị email marketing

Một số thống kê về tối ưu hiển thị Email và Landing Page trên di động:

Xu hướng hiển thị Email và Landing Page tối ưu trên di động

Thói quen đọc email trên di động của người tiêu dùng đã được hình thành trong thời gian dài. Chính vì vậy nên các doanh nghiệp cần nhanh chóng tối ưu hiển thị email trên di động và thân thiện với website. Các Marketer cũng dần dần sử dụng kỹ thuật thiết kế email trên mobile thân thiện và tối ưu hơn.

Các thiết bị mở Email

Theo nghiên cứu của Litmus trên hơn 1 tỷ email vào tháng Sáu năm 2015, tỷ lệ email mở ra trên mỗi thiết bị là như sau:

  • 48% Điện thoại di động
  • 30% Webmail
  • 22% máy tính để bàn

Trang web tối ưu hiển thị trên di động

Thương hiệu B2C có tỉ lệ website hiển thị tốt trên di động và tối ưu trong các chiến dịch email promotion như sau:

  • 85% trong tháng 6 năm 2015
  • 74% trong tháng 6 năm 2014

Email hiển thị tối ưu trên di động

Tham khảo tỷ lệ các thương hiệu B2C có thiết kế chưa thân thiện với mobile, giao diện thân thiện với mobile, thiết kế tối ưu cho email promotion trong 2 năm vừa qua như sau:

  1. Thiết kế tối ưu chỉ cho máy tính để bàn đã giảm
  2. Thiết kế tối ưu cho điện thoại di động đã được biết đến những vẫn tương đối trì trệ
  3. Thiết kế Responsive đã tăng đáng kể
  4. 56% số email B2C hiện nay điện thoại di động thân thiện- tăng 155% kể từ Tháng 10 năm 2013.

Email và website – Khác biệt về sự tối ưu trên di động

tối ưu email marketing trên di động

Email “tụt hậu” hơn các website về khả năng hiển thị tổi ưu trên di động đến 29%, khiến cho nhiều trải nghiệm của người dùng bị ngắt quãng.

  • 16% số email hiển thị tốt trên di động nhưng lại link đến website không tối ưu cho di động.
  • 52% của các thương hiệu B2C không có email và các trang web mà chúng đều hiển thị tốt trên di động.

Xử lý các trải nghiệm bị ngắt quãng

  1. Xác định tỉ lệ người dùng đang đọc email trên di động, và họ đang sử dụng email client nào
  2. Nếu số lượng người đọc email trên di động lớn, hãy áp dụng ngay các thiết kế cho di động và hiển thị responsive trong email của bạn
  3. Nếu email của doanh nghiệp bạn đã hiển thị tốt trên di động, hãy lên kế hoạch để tạo ra một website hiển thị tốt trên di động.

LinkLeads tổng hợp (theo Litmus)

LinkLeads – Email Marketing chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam