Email Marketing và 5 cách làm mới danh sách của bạn

LinkLeads sẽ chỉ ra 5 cách để giữ cho cơ sở dữ liệu của bạn luôn mới, tăng tỉ lệ mở và click các bản tin email marketing của bạn.

Chương trình Email Marketing của bạn phụ thuộc nhiều vào một danh sách có chất lượng hay không... Và một danh sách có thể bị dễ dàng trở thành một "cái ao tù". Một cơ sở dữ liệu về email nếu bị xếp xó, không được làm mới, được kết hợp với một chương trình Email Marketing mà không có tính hấp dẫn, sẽ dẫn đến một tỉ lệ mở và click thấp hơn. Trong bài này, tôi sẽ chỉ ra 5 cách để giữ cho cơ sở dữ liệu của bạn luôn mới, tăng tỉ lệ mở và cick của bạn. 1. Bắt đầu những thông báo về đổi địa chỉ Khi bạn gửi đi một email, sẽ luôn có những thông báo về thay đổi địa chỉ. Đảm bảo hệ thống nhận thư hồi đáp của bạn được cài đặt để nhận được những thông báo này. Sau đó, khi bạn nhận chúng, đảm bảo rằng bạn sẽ sao chép lại chúng kịp thời. Bạn có thể nhận được một vài thông báo này mỗi lần bạn gửi một email. Nếu bạn không tiếp tục cập nhật cơ sở dữ liệu của bạn với những thay đổi này, bạn sẽ mất đi một số phần trăm đáng kể trong file của bạn theo thời gian. Hơn nữa, khi những địa chỉ email trở nên ứ đọng, bạn có thể trở thành "bẫy spam" - địa chỉ email được sử dụng bởi những người cung cấp dịch vụ internet để theo dõi chất lượng của một danh sách - cái mà có thể ảnh hưởng tới khả năng gửi thư nói chung của bạn. 2. Xóa những địa chỉ email không hoạt động Khi dự tính cắt giảm một cơ sở dữ liệu, hãy xem xét một số yếu tố quyết định xem liệu những người nhận có gắn kết với những yếu tố này không. Một cách thông thường, tôi sẽ nhìn vào lần cuối cùng người nhận mở và click một email, kết hợp với lần cuối họ mua một sản phẩm hoặc truy cập site. Tùy thuộc vào "vòng đời" của khách hàng của bạn và thời gian trung bình giữa những lần mua sản phẩm, quyết định một công thức cho việc xóa dữ liệu mà có lợi cho công việc của bạn. Đây có thể là những người theo dõi, người mà không hề mở hoặc click email trong 6 tháng hoặc đã không mua hàng trong vòng 1 năm. Vậy thì hãy xóa những người theo dõi này khỏi danh sách của bạn. Có một danh sách ngắn hơn nhưng tương tác tốt hơn sẽ cho phép bạn nắm bắt tốt hơn sự thành công trong những email quảng bá của bạn. Thêm vào đó, bạn sẽ có tể tiết kiệm tiền từ phí cung cấp dịch vụ email. Những chi phí này có thể không đáng kể. Nhưng qua thời gian, chúng sẽ cộng dồn thành một khoản lớn. 3. Đừng xóa vĩnh viễn những người theo dõi ít hoạt động Đó là một điều tốt khi dọn những file của bạn và chỉ hướng tới những khách hàng tích cực và có gắn kết. Tuy nhiên, hãy giữ những email đã được lọc ra ở một cơ sơ dữ liệu tách biệt. Thỉnh thoảng gửi mail cho họ với một đề xuất gì đó có thể tái kết nối với họ. Với những người có hồi đáp, add họ trở lại vào file "tích cực" của bạn. 4. Phân tích những người theo dõi tích cực hiện tại của bạn Ghi lại họ opt-in khi nào và như thế nào. Điều đó sẽ giúp bạn rất nhiều khi quyết định những chiến lược để có được những người theo dõi mới. Nếu bạn chỉ sở hữu những thông tin hữu hạn về những người theo dõi của bạn, xem xét nối thêm dữ liệu. Đa số những trình biên tập như Acxiom, có thể kiểm tra file của bạn, và cung cấp những phần thông tin còn thiếu, ví dụ như những thông tin về địa chỉ, thói quen mua hàng, sở thích. Những thông tin này có tể công cấp một cái nhìn đầy đủ về người theo dõi của bạn, hoặc cho phép bạn phát triển một chiến lược email cục bộ. 5. Xác định vị trí của người theo dõi mới Giá trị của từng người theo dõi qua email là cao cho nhiều người làm thương mại điện tử. Nó rất quan trọng, vì vậy, để có một chiến dịch phát triển những người theo dõi mới, tỉ lệ người được thêm vào phải nhiều hơn là bỏ theo dõi hoặc remove. Có nhiều chiến lược cho việc xác định và tăng lượng người theo dõi. Để tăng lên nhanh chóng, thử một entry pop-up trên trang của bạn hay một cuộc thi hoặc một đợt phát phần thưởng mà có link đến những thông tin về truyền thông xã hội của bạn. Kết luận: Sự giảm trong lượng Click và mở thư không đồng nghĩa với việc chiến dịch marketing của bạn kém hiệu quả, hoặc những người theo dõi của bạn không quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đảm bảo rằng bạn tiếp tục cập nhật file của bạn, thay thế những địa chỉ ít hoạt động, sẽ giúp cho chương trình của bạn phát triển.

1. Bắt đầu những thông báo về đổi địa chỉ

Khi bạn gửi đi một bản tin email marketing, sẽ luôn có những thông báo về thay đổi địa chỉ. Đảm bảo hệ thống nhận thư hồi đáp của bạn được cài đặt để nhận được những thông báo này. Sau đó, khi bạn nhận chúng, đảm bảo rằng bạn sẽ sao chép lại chúng kịp thời. Bạn có thể nhận được một vài thông báo này mỗi lần bạn gửi một email. Nếu bạn không tiếp tục cập nhật cơ sở dữ liệu của bạn với những thay đổi này, bạn sẽ mất đi một số phần trăm đáng kể trong file của bạn theo thời gian. Hơn nữa, khi những địa chỉ email trở nên ứ đọng, bạn có thể trở thành “bẫy spam” – địa chỉ email được sử dụng bởi những người cung cấp dịch vụ internet để theo dõi chất lượng của một danh sách – cái mà có thể ảnh hưởng tới khả năng gửi thư nói chung của bạn.

địa chỉ email khách hàng

2. Xóa những địa chỉ email không hoạt động

Khi dự tính cắt giảm một cơ sở dữ liệu, hãy xem xét một số yếu tố quyết định xem liệu những người nhận có gắn kết với những yếu tố này không. Một cách thông thường, tôi sẽ nhìn vào lần cuối cùng người nhận mở và click một bản tin email marketing, kết hợp với lần cuối họ mua một sản phẩm hoặc truy cập site. Tùy thuộc vào “vòng đời” của khách hàng của bạn và thời gian trung bình giữa những lần mua sản phẩm, quyết định một công thức cho việc xóa dữ liệu mà có lợi cho công việc của bạn. Đây có thể là những người theo dõi, người mà không hề mở hoặc click email trong 6 tháng hoặc đã không mua hàng trong vòng 1 năm. Vậy thì hãy xóa những người theo dõi này khỏi danh sách của bạn.

Có một danh sách ngắn hơn nhưng tương tác tốt hơn sẽ cho phép bạn nắm bắt tốt hơn sự thành công trong những email quảng bá của bạn. Thêm vào đó, bạn sẽ có tể tiết kiệm tiền từ phí cung cấp dịch vụ email. Những chi phí này có thể không đáng kể. Nhưng qua thời gian, chúng sẽ cộng dồn thành một khoản lớn.

email không hoạt động

3. Đừng xóa vĩnh viễn những người theo dõi ít hoạt động

Đó là một điều tốt khi dọn những file của bạn và chỉ hướng tới những khách hàng tích cực và có gắn kết. Tuy nhiên, hãy giữ những email đã được lọc ra ở một cơ sơ dữ liệu tách biệt. Thỉnh thoảng gửi mail cho họ với một đề xuất gì đó có thể tái kết nối với họ. Với những người có hồi đáp, add họ trở lại vào file “tích cực” của bạn.

chi phí email marketing

4. Phân tích những người theo dõi tích cực hiện tại của bạn

Ghi lại và phân tích các thống kê. Điều đó sẽ giúp bạn rất nhiều khi quyết định những chiến lược để có được những người theo dõi mới. Nếu bạn chỉ sở hữu những thông tin hữu hạn về những người theo dõi của bạn, xem xét nối thêm dữ liệu.

Đa số những trình biên tập như Acxiom, có thể kiểm tra file của bạn, và cung cấp những phần thông tin còn thiếu, ví dụ như những thông tin về địa chỉ, thói quen mua hàng, sở thích. Những thông tin này có tể công cấp một cái nhìn đầy đủ về người theo dõi của bạn, hoặc cho phép bạn phát triển một chiến lược bản tin email marketing cục bộ.

email marketing

5. Xác định vị trí của người theo dõi mới

Giá trị của từng người theo dõi bản tin email marketing rất quan trọng, vì vậy, để có một chiến dịch phát triển những người theo dõi mới, tỉ lệ người được thêm vào phải nhiều hơn là bỏ theo dõi hoặc remove. Có nhiều chiến lược cho việc xác định và tăng lượng người theo dõi. Để tăng lên nhanh chóng, thử một entry pop-up trên trang của bạn hay một cuộc thi hoặc một đợt phát phần thưởng mà có link đến những thông tin về truyền thông xã hội của bạn.

Khi tỉ lệ click và mở email thấp hơn trong các chiến dịch gần đây, bạn nên chú ý hơn đến danh sách Email của mình, và đảm bảo rằng luôn cập nhật file danh sách khách hàng, thay thế những địa chỉ ít hoạt động, sẽ giúp cho chiến dịch Email Marketing của bạn đạt hiệu quả như mong đợi.