Bí quyết xây dựng Newsletter Email hấp dẫn

Bản tin định kỳ gửi khách hàng (Newsletter email) đang được coi là một công cụ tiếp thị và kinh doanh giá trị và hiệu quả nhất trong gói quảng cáo trực tuyến của doanh nghiệp, Hôm nay, LinkLeads sẽ gửi tới các bạn một vài chú ý để có thể xây dựng được một bản tin mà người nhận sẽ đọc nó một cách đầy hứng thú.

1. Tiêu đề là chìa khóa vàng

Người ta thường nói là “đừng đánh giá con người qua vẻ bề ngoài”, tuy nhiên trong trường hợp này, câu nói đó là không chính xác. Tiêu đề chính là ấn tượng đầu tiên của người đọc về bức thư, là cơ hội để bạn thu hút sự chú ý của người đọc. LinkLeads gợi ý cho bạn một vài tips để tạo được 1 tiêu đề tốt:

  • Tạo sự chú ý: Thay đổi tiêu đề trên mỗi newsletter sẽ khiến khách hàng không bị nhàm chán
  • Đi thẳng vào vấn đề: bạn chỉ nên giới hạn tiêu đề ở mức 50 ký tự, ngắn gọn và xúc tích
  • Cá nhân hóa: Nếu có thể, hãy cá nhân hóa khách hàng ngay trên chính tiêu đề của bức thư bạn gửi
  • Trung thực: hãy đảm bảo rằng nội dung của bức thư liên quan đến tiêu đề bạn gửi, đừng “giật tít” trên tiêu đề rồi đính kèm nội dung không hề liên quan, người nhân sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu.

tiêu đề email chất lượng

2. Xây dựng nội dung thật tốt

Khi xây dựng nội dung cho email, bạn nên chia sẻ những nội dung thực sự có ích cho người dùng, việc này sẽ giúp cải thiện mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Giống như một chuyên gia chia sẻ kiến thức của anh ta tới cộng đồng. Việc cung cáp những thông tin đáng giá tới khách hàng sẽ khiến khách hàng thích thú, đồng thời vị thế của doanh nghiệp được cải thiện rõ rệt.

3. Email trên di động

email marketing hiệu quả trên di dộng

Theo Emailmonday, có tới 45%số email được mở trên di động, 36% trên desktop và 19% trên webmail. Gần một nửa số mail được mở trên các thiết bị di động là một con số rất đáng chú ý. Bạn có thể làm theo một số gợi ý từ LinkLeads để bức thư của bạn tối ưu trên di động:

  • Sử dụng font cỡ lớn: bạn có thẻ sử dụng font chữ size 16 trở lên, sẽ khiến bức thư của bạn dễ đọc hơn trên di động
  • Bỏ qua những bức thư nhiều chữ: quá nhiều chữ sẽ khiến khách hàng rối mắt và ngay lập tức bỏ qua bức thư của bạn
  • Sử dụng những nút CTA (Call to action) to và rõ ràng sẽ khiến khách hàng chũ ý hơn

4. Lên lịch gửi thư

Một khi bạn đã thực hiện theo 3 bước trên, chắc chắn khách hàng sẽ mong đợi được nhận thêm nhiều email từ bạn. Hãy lên lịch gửi email đều đặn và thực hiện một cách đầy đủ. Khi đó, việc nhận thư của bạn và đọc nó sẽ trở thành thói quen của khách hàng.

Nếu bạn còn thắc mắc về email marketing, đừng ngần ngại nhấc máy và liên hệ với LinkLeads. Là đơn vị số 1 trong lĩnh vực Email Marketing tại Việt Nam, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ với bạn những kinh nghiệm quý báu nhất.

Nguồn: LinkLeads

Biên dịch từ Ducttapemarketing