Xu hướng Email Marketing 2016

Email Marketing trong năm 2015 là giải pháp chiến lược hiệu quả đối với nhiều doanh nghiệp, góp phần đẩy mạnh hoạt động chăm sóc khách hàng và hướng tới tăng doanh thu bền vững. Vậy đối với năm 2016, xu hướng Email Marketing có gì thay đổi và làm thế nào để tối ưu các chiến dịch Email Marketing thêm hiệu quả hơn? Hãy cùng LinkLeads tìm hiểu trong bài viết sau đây:

Chiến dịch TÍN HIỆU TÍCH CỰC

xu huong email marketing

Hàng loạt quà tặng, hàng loạt ebooks miễn phí, hàng loạt coupon giảm giá được nhồi vào các chiến dịch để thúc đẩy nhu cầu mua, xem, hoặc giao dịch trong các mùa giao thương.
Để thực hiện chiến dịch Email Marketing này thành công cần kết hợp với các hình thức quảng cáo khác nhau như : hộp pop-up, ppc, cpc để tăng cường sự hiện diện của thương hiệu ở khắp nơi. Ngoài ra việc quảng cáo mạng xã hội, quảng cáo trên các trình duyệt và công cụ tìm kiếm khác nhau.
Cuộc chơi này là cuộc chơi có sự tham gia đầu tư tài chính cực lớn ! Nếu bạn đủ sức bền thì mới nên tính toán đến chuyện này.

Chiến dịch Onboard Like A Champ

xu huong email marketing 2016

Những subcriber mới trong các danh sách gửi bản tin Email Marketing thường cần tới sự chăm sóc nhiệt tình và gần gũi của các thương hiệu nhãn hàng lớn. Chính vì vậy thay vì đánh theo chiều rộng, phương pháp này đánh theo chiều sâu. Càng có quan hệ tốt với khách hàng thì càng tốt.
Hành động như thế nào đây ? Ví dụ : cho dùng thử dịch vụ trong vòng 1 tuần đến 30 ngày để cảm nhận dịch vụ. Cho coupon giảm giá để mua sản phẩm mới ra. Xin cảm nhận, quay phim để sử dụng cho các quảng cáo về sau nếu khách hàng đồng ý.

Mobile-First Creative cho toàn bộ chiến dịch

mau email marketing 2016

Theo Ink Movable, 48% các email được mở trên các thiết bị di động. Điều này làm bạn nghĩ tới điều gì ?
Đó chính là việc phải bắt tay vào thiết kế ngay các bản tin Email Marketing chỉ sử dụng cho các thiết bị di động. Không phải ngẫu nhiên mà sự tiện dụng của việc check Email qua di động lại được đông đảo người dùng sử dụng và thường thì các quảng cáo chưa tối ưu cho di động sẽ ít khi được người dùng phản hồi và khó chịu khi phải đọc những dòng chữ nhảy dòng linh tinh như vậy.
Có rất nhiều mẫu Email mà google có thể giúp bạn tìm. Nếu có thì seobymoz.com sẽ luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn về phẩn thiết kế.

Tìm các phân đoạn thị trường thông minh hơn

thị trường email marketing

Tận dụng các tính năng Autoresponse của các dịch vụ Email Marketing, sử dụng những câu hỏi được nghiên cứu kỹ để phân khúc khách hàng tốt hơn. Khách hàng chuẩn chính là khách hàng đem lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp của bạn, càng phân loại chuẩn khách hàng doanh nghiệp của bạn càng tối thiểu được chi phí và tối đa được doanh thu.

Để làm việc này cần làm những gì ?

  • Nghiên cứu bảng câu hỏi để phân loại khách hàng.
  • Set up lịch gửi Email Marketing tự động để phân loại khách hàng.
  • Lên kế hoạch chăm sóc khách hàng cho từng phân khúc.

Với những chia sẻ từ LinkLeads, hi vọng các doanh nghiệp đã có những kế hoạch hiệu quả cho chiến lược Marketing nói riêng và Email Marketing năm 2016.

Nguồn: Tổng hợp Internet

LinkLeads – Dịch vụ Email Marketing chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam