Các yếu tố để có cách viết Email Marketing hiệu quả
Một cách viết Email Marketing hiệu quả không chỉ giúp Email có tỉ lệ inbox cao, nội dung thu hút khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng nhanh chóng.
Chúng ta dễ dàng bắt gặp trên rất nhiều website, diễn đàn đưa ra những lưu ý để có cách viết Email Marketing hiệu quả và thu hút khách hàng nhưng để có một định hướng cụ thể cho cách viết Email Marketing cho thì có rất ít chia sẻ. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những yếu tố để có cách viết Email Marketing hiệu quả.
Tiêu chuẩn về cách viết tiêu đề Email Marketing
Để có một Email Marketing hiệu quả bạn cần có một tiêu đề thu hút, hơn hết là gây được sự tò mò cho khách hàng. Sự thu hút ở đây không phải là những dòng tiêu đề đầy tính quảng cáo, như là ưu đãi, khuyến mại hoặc “Mua ngay, Đặt ngay…Điều này chỉ khiến người nhận cảm thấy đây là những Email quảng cáo và họ sẽ không muốn đọc chúng.
Cách viết tiêu đề Email Marketing hiệu quả là dòng tiêu đề cần ngắn ngọn, xúc tích và truyền tải thông điệp bạn muốn gửi đến khách hàng. Bên cạnh đó dòng tiêu đề cũng cần chứa nội dung, để người nhận có thể biết nội dung Email mà chưa cần đọc nó.
Định dạng nội dung chính trong Email
Để có một cách viết Email Marketing chuyên nghiệp phải đảm bảo 3 tiêu chí sau:
-
Giao diện
Bạn cần có 1 template đẹp mắt và thu hút, thể hiện rõ sản phẩm bạn muốn quảng bá tới khách hàng. Ngoài ra logo và màu sắc đặc trưng của công ty cũng cần thiết để thể hiện dấu ấn thương hiệu và sự chuyện nghiệp cho công ty, khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm hơn.
-
Hình ảnh bắt mắt
Bạn cần định dạng phông chữ đa dạng, bôi đậm chữ in nghiêng để làm nổi bật nội dung chính và gây sự chú ý của khách hàng.
-
Kỹ thuật
Một Email chuyên nghiệp thì cách viết Email Marketing cần phân bổ hình ảnh và nội dung text có tỉ lệ 30:70 trong đó 30% ảnh và 70% text. Lý do mà các Marketer phân bổ như vậy bởi vì nếu nội dung Email có chứa quá nhiều hình ảnh thì ngay lập tức các nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing sẽ cho Email vào Spam và nội dung Email gửi tới người người nhận sẽ bị cắt bỏ phần hình ảnh.
-
Một số lưu ý khác:
+ Email không nên chứa các từ được coi là spam
+ Hình ảnh có dung lượng lớn sẽ bị nhà cung cấp dịch Email Marketing nhòm ngó và dễ dàng dẫn đến spam.
+ Email cũng không nên chứa nhiều font chữ cũng tiểm ẩn nguy cơ Spam.
-
Nội dung
Cách viết Email Marketing hiệu quả cần nội dung logic và thu hút, gây chú ý cho người đọc và đem lại lợi ích cho họ. Bạn đã có một tiêu đề cuốn hút để lôi kéo người nhận đọc Email và nếu nội dung Email không gây ấn tượng với người đọc thì mọi công sức của bạn đều đổ xuống sông xuống biển. Bạn nên nhớ, nội dung Email nhàm chán cũng là nguyên nhân chính khiến chiến dịch Email Marketing của bạn thất bại.
- Nên viết nội dung Email đa dạng.
- Nội dung nên ngắn gọn và không nên truyền tải quá nhiều thông tin, như vậy sẽ không khiến người nhận không hiểu bạn muốn truyền đạt gì cho họ
- Để lại tất cả các thông tin liên lạc như: SĐT, Skype, Zalo…
- Một số tip để cách viết Email Marketing chuyên nghiệp
+ Nên đặt một link từ chối nhận Email để tăng sự chuyên nghiệp tạo sự thân thiện, niềm tin từ phía khách hàng.
+ Template nên có kích thước rộng 650px để đảm bảo khi Email gửi đi không bị vỡ định dạng cố định.
Làm tốt những yếu tố trên đây chắc chắn chiến dịch Email Marketing của bạn sẽ có tỉ lệ Inbox cao, nội dung Email Marketing thu hút được sự chú ý của khách hàng và khẳng định được sự chuyên nghiệp của công ty bạn. Giới hạn giữa một Email Marketing và một Email Spam là vô cùng mong manh vì vậy hãy lưu ý những yếu tố có thể khiến Email của bạn bị Spam.
Với những chia sẻ trong bài viết cách viết Email Marketing hiệu quả hi vọng sẽ hữu ích cho chiến dịch Email Marketing của bạn. Chúc bạn thành công!