Các bước thiết lập kế hoạch Email Marketing hiệu quả

Nếu bạn muốn triển khai kế hoạch Email Marketing thành công, bạn cần có một kế hoạch bài bản, cụ thể và khoa học. Bài viết xin giới thiệu đến các bạn các bước lập kế hoạch Email Marketing cơ bản mà các bạn có thể tham khảo để áp dụng cho chiến dịch truyền thông

1. Xác định đối tượng khách hàng.

làm email hiệu quả

Rõ ràng, bạn cần xác định đối tượng khách hàng của mình là ai. Hãy xác định rõ ràng chắc chắn, nếu chính bạn cũng không làm tốt điều này thì bạn đang tự làm cho kế hoạch Email Maketing của mình thất bại. Ở bước này bạn có thể phân chia nhóm đối tượng khách hàng theo các danh mục như giới tính, địa lý, độ tuổi, tâm lý…tùy thuộc vào yếu tố nào bạn cho là phù hợp.

2. Thu thập danh sách khách hàng để thiết lập kế hoạch Email Marketing.

Khi đã hiểu rõ đối tượng khách hàng của bạn là ai, bạn cần trả lời tiếp câu hỏi: Bạn sẽ thu thập danh sách khách hàng của bạn bằng cách nào? Vấn đề là làm sao để những khách hàng mục tiêu này sẵn sàng cho bạn thông tin – cái mà bạn cần.
Hãy tạo form đăng ký để lại thông tin nhận thông tin về chương trình ưu đãi, các chiến dịch quà tặng, hội thảo khách hàng,… Bạn phải có một chiến lược tỉ mỉ để thu được nhiều thông tin nhất nhằm thiết lập thành công kế hoạch Email Marketing.

3. Xác định Email gửi đi

các bước làm email marketing

Bạn cần xác định xem Email gửi đi như thế nào:

  • Loại Email (chăm sóc khách hàng, quảng bá sản phẩm…)
  • Nội dung chính của Email là gì: Bước này cực kì quan trọng trong việc xây dựng kế hoạch Email Marketing.
  • Hãy xác định xem bạn muốn nói gì với khách hàng, bạn hứa hẹn sẽ mang lại cho họ giá trị gì.
  • Tiêu đề Email: Hãy chọn một tiêu đề phù hợp và thu hút người đọc.
  • Thời điểm và tần suất gửi: Xác định thời điểm phù hợp để gửi Email cho nhóm khách hàng tiềm năng mà bạn cố gắng tiếp cận, tần suất gửi cũng phải hợp lý để không làm phiền họ.
  • Thiết kế Email: nội dung Email đã được xác định, tiếp đó bạn phải thiết kế một mẫu Email đúng chuẩn về mặt dung lượng, tỷ lệ kích thước, thẩm mỹ và làm rõ được nội dung chính.

4. Xác định phần mềm gửi Email Marketing

Bạn cần có một phần mềm gửi Email Marketing hàng loạt để thực hiện được việc gửi Email đi. Bạn không thể gửi thủ công với số lượng Email lớn, chưa kể cách làm này còn khiến bạn khó thiết kế được một mẫu Email đẹp và tỷ lệ inbox thấp. Bạn cũng khó đo lường được kết quả cho chiến dịch
Phần mềm Email Marketing của Linkleads– nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing hàng đầu Việt Nam sẽ hỗ trợ các bạn những tính năng ưu việt với tỷ lệ inbox cao, báo cáo đánh giá chính xác và chi phí phù hợp cam kết sẽ hỗ trợ các bạn thiết lập và thực hiện thành công các kế hoạch Email Marketing

5. Gửi Email và đánh giá kết quả và điều chỉnh.

kế hoạch email marketing

Sau khi chọn được phần mềm Email Marketing phù hợp, thông qua danh sách Email mà mẫu Email đã thiết kế, bạn chỉ việc gửi Email. Sau khi có phản hồi và đánh giá kết quả từ phần mềm và các kênh như kinh doanh, chăm sóc khách hàng… bạn cần đo lường lại hiệu quả và điều chỉnh những vần đề còn tồn tại trong quá trình thực hiện kế hoạch Email Marketing để rút kinh nghiệm cho các chiến dịch sau của bạn được tốt hơn.
Với bài viết trên đây về các bước lập kế hoạch Email Marketing, hi vọng sẽ làm bạn hình dung rõ hơn quy trình để có một kế hoạch Email Marketing hoàn chỉnh. Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng các phần mềm Email Marketing hay các phần mềm hỗ trợ của Linkleads – công ty cung cấp dịch vụ Email Markerting hàng đầu Việt Nam qua Hotline: 04. 3971 5064 hoặc qua Website: linkleads.vn. Chúc các bạn xây dựng được những kế hoạch Email Marketing hiệu quả và thực hiện thành công!