Quy định về sử dụng dịch vụ Email Marketing

Khi sử dụng dịch vụ Email marketing của LinkLeads, bạn cần đảm bảo hiểu rõ các yêu cầu sau

1. Email xác minh làm địa chỉ gửi ( Email chủ sở hữu)

Mỗi tài khoản chỉ có một email xác minh làm địa chỉ gửi hay còn gọi là email chủ sở hữu
Lợi ích khi xác minh email chủ sở hữu:

  • Đảm bảo uy tin và danh tiếng của người gửi với các ISPs và ESPs.
  • Thư gửi từ địa chỉ email được xác minh sẽ có tỉ lệ Inbox cao.

Hướng dẫn xác minh địa chỉ Email làm địa chỉ gửi đi hay chủ sở hữu bạn có thể xem ở đây.

2. Điểm Spam

Điểm Spam là gì?
Là điểm hệ thống LinkLeads dành cho mẫu email của bạn sau khi kiểm tra
Sau khi bạn tạo mẫu email của mình, hệ thống LinkLeads sẽ tự động check điểm Spam mẫu email, điểm Spam đóng vai trò quan trọng khi email của bạn được gửi tới người nhận. Khi gửi chiến dịch, email của bạn sẽ đi qua server của LinkLeads và chuyển tới các ESPs trước khi đến người nhận, nếu điểm SPAM của bạn quá lớn, email đó sẽ bị các ESPs đưa và mục SPAM. Khi đó danh tiếng của bạn bị ảnh hưởng và các chiến dịch gửi sau đó cũng không được đảm bảo.

Làm thế nào để check điểm spam?
Có 2 cách check điểm Spam:

  • Cách 1: Hệ thống sẽ tự động check khi bạn chọn Lưu và Đóng sau khi hoàn thiện mẫu email
  • Cách 2: Chọn nút Kiểm tra các từ khóa thư rác trong email của bạn

kiểm tra tư khóa trong email
Bạn sẽ thấy điểm SPAM trong mẫu email của bạn sau khi hệ thống check
kiểm tra điểm spam email marketing

Trong bảng kiểm tra SPAM, bạn sẽ thấy hiển thị 1 tỉ số: 3/5 hay 4/5 Đây là mức điểm SPAM của bạn – điểm SPAM càng thấp email của bạn càng có chất lượng.

Làm thế nào để giảm điểm SPAM?
Sau khi check, bạn sẽ nhận thấy email của bạn chứa những từ khóa thư rác và điểm dành cho mỗi từ đó là bao nhiêu.
Nếu điểm SPAM của bạn quá cao, trên mức LinkLeads quy định là 2- bạn nên thay đổi các từ khác phù hợp hơn. Thông thường, 1 email có điểm SPAM từ 0,8 – 1,2 tuy nhiên bạn vẫn có thể tiến tới điểm SPAM là 0 với nội dung chất lượng.
Hệ thống LinkLeads sẽ chỉ cho phép Lưu chiến dịch và Gửi chiến dịch với mức điểm SPAM < 2

3. Tỉ lệ email hỏng

Email hỏng là gì?
Khi thực hiện chiến dịch email, nếu danh sách của bạn không tốt sẽ có 1 lượng email báo trả lại – tức là email hỏng. Có 2 dạng hỏng: hỏng cứng – email không tồn tại và hỏng mềm – email bị chặn nội dung hoặc hòm thư đến của email đó bị đầy ( trường hợp bị đầy email ít xảy ra vì dung lượng trong mỗi tài khoản rất lớn)
Tỉ lệ email hỏng: Là % số lượng email báo trả lại tính trên số lượng email bạn đã gửi đi
Tác hại của email hỏng

  • Tỉ lệ email hỏng càng lớn, uy tín và danh tiếng của bạn càng giảm
  • Lãng phí nguồn lực của bạn
  • Chiến dịch email marketing trở nên kém hiệu quả, tỉ lệ open và phản hồi thấp

Làm thế nào để giảm thiểu email hỏng:

  • Thu thập những email chất lượng bằng form đăng ký trên website của bạn
  • Không mua bán danh sách email
  • Không tìm kiếm và sử dụng danh sách email trên mạng internet

Đọc thêm bài viết về phát triển danh sách email tại http://blog.LinkLeads.vn/

4. Khóa tài khoản

  • LinkLeads sẽ thực hiện khoá tài khoản nếu tài khoản của bạn trong các trường hợp sau:
  • Tỉ lệ email hỏng quá cao trên 10%.
  • Bạn mắc lỗi này nhiều lần và không có dấu hiệu cải thiện hiệu quả của danh sách.
  • Vi phạm về chinh sách chống thư rác của chúng tôi.
  • Vi phạm về chính sách nội dung của chúng tôi.
  • Tỷ lệ bị đánh spam >1%

5. Mở lại tài khoản

Để mở lại tài khoản bạn vui lòng liên lạc với bộ phận hỗ trợ của LinkLeads qua email Support@linkleads.vn, chúng tôi sẽ kiểm tra trường hợp của bạn và thông báo lại cho bạn trong 24h.