25 gợi ý hữu ích để thu thập và phát triển danh sách email
Có một sự thực mà có thể bạn chưa biết đó là cứ mỗi năm trôi qua, một phần tư cơ sở dữ liệu danh sách email của bạn sẽ không còn hữu ích. Người đăng ký theo dõi của bạn có thể đã chuyển địa chỉ email hoặc thậm chí là ngừng đăng kí theo dõi cập nhật từ danh sách email của bạn. Dó đó, việc đảm bảo danh sách email luôn mới và không ngừng tăng lên là chìa khóa cho một chiến dịch email marketing thành công. Nếu bạn vẫn chưa bắt tay vào việc thu thập danh sách email hoặc đang bế tắc về mặt ý tưởng, hãy cùng Linkleads điểm qua 25 gợi ý thú vị sau đây.
25 gợi ý hữu ích để thu thập và phát triển danh sách email
Tạo ra nội dung email ấn tượng và thu hút.
Nội dung mà bạn mang lại cần đủ thú vị để có thể níu chân người theo dõi hay thậm chí kích thích họ chuyển tiếp email của bạn đến với bạn bè và người thân .
Hãy trao tặng những món quà thú vị (offer) cho người theo dõi
Đó có thể chỉ đơn giản là một cuốn ebook hoặc một nghiên cứu miễn phí mà người dùng cần để lại địa chỉ email mới có thể tải về được.
Tổ chức một buổi hội thảo trực tuyến (Online Webinar)
Việc này sẽ cho bạn cơ hội có được một danh sách email của mọi người khi họ đăng kí tham dự sự kiện.
Tạo ra một công cụ hoặc một nguồn tài liệu trực tuyến miễn phí để người dùng có thể truy vấn bằng cách để lại địa chỉ email.
Bạn có thể tham khảo cách HubSpot làm khi họ sở hữu rất nhiều những công cụ miễn phí để phục vụ khách hàng tiềm năng như Marketing Grader là một ví dụ. Bản thân LinkLeads cũng mang đến cho người đăng ký vào danh sách email rất nhiều quyền lợi như nhận các bài chia sẻ về kinh nghiệm email marketing hay link tải về các template đẹp mắt.
Thêm mã QR vào các tư liệu, ấn bản in marketing.
Từ đó, những người quan tâm có thể nhanh chóng quét mã bằng các ứng dụng di động và để lại email của mình.
Tổ chức một cuộc thi online
Đây có thể là một sự kiện mà phần thưởng chính là những gì công ty hay doanh nghiệp của bạn đang cung cấp. Những người muốn tham gia sẽ phải để lại địa chỉ email như một điều kiện bắt buộc.
Tạo ra một call-to-action với nội dung là đăng kí email
Call-to-action này có thể ở dạng một tab trên Facebook.
Chạy quảng cáo trên một website đối tác và có liên kết với bạn.
Điều này sẽ tạo điều kiện để chúng ta có thể có được một danh sách email khách hàng mới mẻ và đầy tiềm năng.
Thu thập danh sách email từ các sự kiện offline ví dụ như hội chợ thương mại và nhập chúng vào cơ sở dữ liệu.
Trước khi gửi các email quảng bá và liên quan đến thương hiệu hãy nhớ rằng bạn nên gửi một email cho phép người dùng xác nhận về vấn đề có tiếp tục nhận email từ bên bạn hay không để tránh gây khó chịu và những hiệu ứng ngược đáng tiếc.
Khuyến khích những người đăng kí hiện tại chuyển tiếp và chia sẻ email của bạn cho bạn bè người thân.
Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách thêm vào các nút chia sẻ mạng xã hội hoặc nút “Email to a Friend” vào nội dung bức thư. Đồng thời đừng quên thêm một nút “Subcribe” ở cuối thư để những người nhận được thư chuyển tiếp có thể dễ dàng đăng ký nhận email tiếp theo của bạn.
Tạo ra một quảng cáo tập trung vào thu thập danh sách email bằng Google Adwords
(Cũng nên lưu ý rằng đây mới chỉ là một tính năng thử nghiệm của Google Adwords, tuy nhiên, nó đã bắt đầu được áp dụng bởi rất nhiều công ty).
Hoặc đơn giản hơn bạn hãy tận dụng các quảng cáo tìm kiếm trả phí trên Google với đường link dẫn về trang landing page có nội dung đăng kí email.
Phân ra nhiều nhóm đối tượng đăng ký email khác nhau để có thể truyền tải các nội dung có định hướng tốt hơn tới từng nhóm khách hàng tiềm năng.
Độc giả của bạn sẽ quan tâm và có cảm tình tích cực với doanh nghiệp của bạn hơn khi họ nhận được những nội dung phù hợp một phần nào đó với nhu cầu và sự quan tâm của họ. Nếu bạn tạo ra nhiều nhóm đăng ký khác nhau, bạn sẽ có nhiều cơ hội thu hút được người đăng kí hơn.
Hãy nhờ những người có ảnh hưởng chia sẻ nội dung của bạn trên blog của họ.
Nếu bạn có cơ hội thực hiện điều này, hãy nhớ để lại một đường link với nội dung đăng kí email chuyển dữ liệu trực tiếp vào cơ sở dữ liệu của bạn hoặc của chủ blog bạn đang nhờ chia sẻ.
Quảng bá những offer thú vị của bạn trên Twitter.
Như đã nói ở trên, khi bạn đã nghĩ ra một phần quà thú vị cho những người theo dõi, đã đến lúc cần quảng bá điều này và Twitter chắc chắn là một nền tảng không nên bỏ qua.
Sử dụng Facebook Fanpage để giới thiệu một offer yêu cầu địa chỉ email để có thể được nhận.
Bên cạnh việc tạo ra tab có chứa nội dung đăng kí email, hãy quảng bá về các offer trên timeline và khuyến khích người đọc chia sẻ offer này trên Facebook bằng cách thêm nút chia sẻ xã hội trên landing page hoặc trang cảm ơn.
Tạo ra các offer có thể nhận bằng cách để lại địa chỉ email trên trang của công ty trên Linkedin hoặc trong một group Linkedin có liên quan.
Việc đề xuất offer như câu trả lời cho một câu hỏi của ai đó trong Linkedin Answers cũng là một gợi ý không tồi.
Quảng bá offer và khuyến khích đăng kí vào danh sách email thông qua trang của cá nhân của doanh nghiệp trên Google +
Tất nhiên điều này nên được thực hiện thông qua những cập nhật trên trang Google + của bạn hoặc bằng cách thêm thông tin vào mục About.
Sử dụng Pinterest để kích thích việc đăng kí email cũng là một ý tưởng không tồi.
HubSpot đã thực hiện chiến lược này rất tốt. Cụ thể, họ tạo ra một trang Pinterest của riêng mình và pin (ghim) những nội dung có giá trị lại để thu hút sự chú ý qua đó có cơ hội thu thập thêm danh sách email của mình.
Tận dụng kênh Youtube của doanh nghiệp.
Hãy thêm vào các call-to-action đi kèm đường dẫn vào cuối mỗi video bạn tải lên để khuyến khích người dùng đăng kí. Bạn cũng nên để lại đường dẫn có chứa nội dung đăng kí email vào phần Description của video.
Quảng bá một ebook thú vị hoặc một offer nào đó thông qua bản tin của bên đối tác.
Tương tự với những gì chúng tôi nêu bên trên, đây sẽ là một nguồn danh sách email mới mẻ cho doanh nghiệp của bạn.
Sử dụng phương pháp marketing truyền thống.
Phương pháp marketing truyền thống mà chúng tôi đề cập đến ở đây là phương thức gửi thư trực tiếp. Trong đó nội dung thư sẽ mang lại cho người nhận những tùy chọn như bỏ hình thức thư trực tiếp và thay vào đó đăng kí giao tiếp trao đổi thông qua email. Hãy nhớ để lại đường dẫn đến trang đăng kí email.
Tổ chức các sự kiện offline gặp mặt trực tiếp của riêng bạn.
Đó có thể là những buổi hội thảo, đào tạo, học hỏi, … và thu thập thông tin đăng kí trực tuyến có yêu cầu nhập email.
Để lại đường dẫn đăng kí email xuyên suốt website của bạn.
Đừng bắt khách hàng phải lục lọi khắp website để có thể tìm ra chỗ đăng kí email. Điều này có thể làm khách hàng nản lòng và hủy bỏ quyết định để lại địa chỉ hòm thư của mình. Trước nhất hãy đề cập đến những gì khách hàng nhận được khi đăng kí và để lại call-to-action trên khắp website trong đó một số vị trí không thể thiếu là trang chủ, trang “About us” hoặc trang “Contract Us”.
Gửi email đề nghị việc đăng kí theo dõi lại đến những danh sách email cũ.
Hãy gửi một thông điệp yêu cầu việc đăng kí lại cho khách hàng, đồng thời, bạn cũng nên đề cập đến việc doanh nghiệp sẽ ngừng gửi email nếu không nhận được sự phản hồi từ người đăng kí. Điều này sẽ chứng tỏ sự chuyên nghiệp và tạo ấn tượng tốt cho khách hàng.
Đồng tổ chức một sự kiện với đối tác
Bạn cần yêu cầu đối tác cũng thu thập danh sách email đăng kí, sau đó, hai bên sẽ trao đổi cùng có lợi cho nhau.
Trên đây là 25 ví dụ Linkleads tổng hợp mà bạn có thể bắt tay vào thực hiện ngay trong hôm nay để có thể thu thập dữ liệu email cho doanh nghiệp của mình. Trên thực tế, chìa khóa của việc sở hữu một danh sách email khổng lồ là luôn tận dụng mọi cơ hội thúc đẩy người dùng đăng kí để nhận thông tin từ phía bạn và miễn là việc đó không gây khó chịu.
Từ kinh nghiệm của bản thân, nếu bạn còn gợi ý nào khác muốn chia sẻ cùng LinkLeads và mọi người, hãy để lại ý kiến của mình ở phần bình luận nhé!
Bạn có biết?
Tại Linkleads, không chỉ tư vấn cho khách hàng về email marketing, chúng tôi còn tư vấn về các chiến lược marketing tích hợp nhằm mang lại giải pháp tối ưu và hiệu quả nhất cho khách hàng.
Liên hệ cho chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn!
LinkLeads – Dịch vụ Email Marketing chuyên nghiệp