Xây dựng lòng tin với khách hàng nhờ thiết kế Email Marketing hiệu quả
Email Marketing đã được chứng minh là một kênh mang về doanh thu cho nhiều doanh nghiệp. Không chỉ là kênh truyền thông hiệu quả với những nội dung ngắn gọn, đây còn là kênh tuyệt vời để quảng bá sản phẩm và gia tăng mối quan hệ với khách hàng cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách thiết kế Email Marketing. Bài viết dưới đây, LinkLeads chia sẻ với bạn một vài lời khuyên để thiết kế Email Marketing hiệu quả hơn.
Mở đầu hấp dẫn
Không phải một nội dung Email hấp dẫn sẽ thu hút khách hàng mà chính là dòng tiêu đề Email. Tiêu đề càng hay, càng hấp dẫn thì càng thu hút người đọc. Cho dù phần nội dung Email có những thông tin hấp dẫn, những chương trình khuyến mãi giá sốc, nhưng nếu dòng tiêu đề Email không hấp dẫn, không thôi thúc khách hàng click vào để đọc thì bạn vẫn thất bại. Không cần nhiều từ ngữ bay bổng, chỉ cần đánh đúng tâm lý khách hàng là bạn đã thành công trong việc thu hút khách hàng. Do đó, tiêu đề là một phần quan trọng không kém nội dung Email.
Để viết được một dòng tiêu đề Email hay và súc tích là một điều không dễ dàng. Bạn có thể thông qua việc xác định đối tượng mà chiến dịch sẽ hướng tới, xu hướng và thói quen tiêu dùng của người nhận. Trong những năm gần đây xu hướng trải nghiệm tiêu dùng online đang lên ngôi, các chiến dịch Email Marketing của bạn cần chuyển hướng sang những tiêu đề gần gũi, hiển thị tên người nhận để tạo cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Chìa khóa để có một mẫu thiết kế Email Marketing tốt nhất là dòng tiêu đề Email rõ ràng, dễ hiểu và thân thiện.
Đơn giản và xúc tích
Các Maketer đánh giá một dòng tiêu đề hiệu quả nhất chỉ nên chứa từ 6 đến 10 từ. Nhưng theo khảo sát của Retention Science tiến hành phân tích trên 260 triệu Email từ 540 chiến dịch Email Marketing khác nhau, thì trong các cách thiết kế Email Marketing hiện này có dòng tiêu đề rơi vào từ 11 đến 15 ký tự.
Cũng giống như những bài diễn thuyết nếu yêu cầu bạn viết một bài càng dài càng tốt chắc chắn bạn sẽ làm được. Nhưng viết bài diễn thuyết của bạn chỉ khoảng 50 dòng, bạn có thể làm được không? Hunter Boyle thấy rằng “Tất cả chúng ta đều cần viết ngắn gọn và dồn bầu nhiệt huyết vào trong những giới hạn từ ngữ nhất định.” Việc tự đặt ra số lượng từ được sử dụng trong tiêu đề sẽ nâng cao khả năng Email của bạn được khách hàng đọc ngay từ lần đầu tiên. Độ dài nội dung Email cũng cần được giới hạn trong một trang bao gồm cả nội dung và hình ảnh
Sử dụng từ ngữ thân thiện
Khách hàng luôn mong muốn nhận được những dịch vụ tương tác và thân thiện, không chỉ trong quá trình mua sắm mà cả trong việc chăm sóc khách hàng và quảng cáo. Hiện nay, những quảng cáo TVC được nhiều người yêu thích không phải là những quảng cáo có nhiều hình ảnh sản phẩm hay ngôn từ kêu gọi hành động, mà là những quảng cáo chạm đến trái tim người xem và khiến họ muốn xem lại.
Với một chiến dịch Email Marketing cũng vậy, cho dù cách thể hiện bị bó buộc trong những câu chữ khô khan nhưng người tiêu dùng vẫn mong muốn nhận được thông điệp đầy tình thân ái trong đó. Vậy nên, cách hành văn trong đó không chỉ mạch lạc mà cách sử dụng ngôn từ cũng cần được chú trọng.
Thân thiện trên mobile
Email của bạn có thể chứa nhiều hình ảnh để tạo sức hút với khách hàng hoặc đính kèm file động. Nếu khách hàng đọc Email trên máy tính, họ có thể trải nghiệm tất cả điều đó, nhưng khi họ mở Email trên các thiết bị di động trong khi Email của bạn chưa được tối ưu hóa trên thiết bị này, chắc chắn khách hàng sẽ nhanh chóng thoát khỏi Email của bạn. Vì vậy hãy thiết kế Email Marketing thân thiện với di động để tạo sự thoải mái tối đa cho người đọc.
Trên đây là các cách thiết kế Email Marketing hiệu quả dành cho doanh nghiệp. Hãy áp dụng các cách trên để thực hiện thiết kế Email Marketing của bạn đạt hiệu quả tốt hơn nhé.