4 điều không nên khi viết tiêu đề Email Marketing

Email Marketing là kênh truyền thông đang được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Không chỉ là một kênh Marketing có thể xóa bỏ mọi khoảng cách về địa lý, nghề nghiệp, giới tính…mà còn là một phương thức tiếp thị, quảng bá thương hiệu cũng như kết nối khách hàng hiệu quả.

Tuy nhiện việc áp dụng Email Marketing có thành công hay không lại dựa vào sự sáng tạo của mỗi người cùng với những kế hoạch chi tiết mà những Marketing tạo ra, cũng như sự đầu tư nghiêm túc và tỉ mỉ trong từng tiêu đề Email gửi cho khách hàng. Có rất nhiều lí do khiến tiêu đề Email làm giảm số lượng người nhận mở Email hay thậm chí không có ai mở Email. Dưới đây là một số điều không nên khi viết tiêu đề Email Marketing, bạn có thể tham khảo để có thêm những thông tin và kinh nghiệm hữu ích.

Viết tiêu đề Email dài.

tiêu đề email quá dài

Việc viết một tiêu đề Email dài và quá nhiều thông tin là lỗi thường thấy của rất nhiều người sử dụng dịch vụ Email Marketing. Nếu bạn sử dụng Email Marketing như là công cụ để tiếp thị cho sản phẩm, dịch vụ thì tiêu đề Email Marketing chính là công cụ để tiếp thị cho nội dung Email.

Một dòng tiêu đề Email quá dài và quá nhiều thông tin là một lựa chọn thất sách khi gửi tới người đọc. Ví dụ như: Nét như Sony, bền như Nokia mới là thông điệp mời chào ấn tượng chứ không phải là “Chip 8 nhân 4GB RAM chụp hình 16 chấm, tặng kèm thẻ nhớ 128GB” là tiêu chí để khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn.

Có một thực tế là đã có quá nhiều người sử dụng dịch vụ Email Marketing với những dòng tiêu đề dài dằng dặc làm phiền khách hàng. Mô hình chung, chính số lượng người gửi kém tinh tế này đã khiến người đọc có xu hướng tránh xa các Email có tiêu đề dài vì sợ phiền phức. Tránh được điều này chính là cơ hội bạn nhận được nhiều cú nhấp chuột mở Email hơn.

Đưa con số vào tiêu đề Email.

Các Marketer thường có xu hướng đưa số điện thoại, giá tiền sản phẩm, giá trị khuyến mãi vào tiêu đề Email để gây sự chú ý của người dùng đến các Email của mình. Tuy nhiên, việc có nhiều người chú ý và việc có nhiều người mở Email lại là hai việc hoàn toàn khác nhau. Việc đưa quá nhiều con số vào tiêu đề Email sẽ khiến Email của bạn nặng về tính chào mời ngay cả khi người nhận chưa mở Email. Thêm nữa việc gửi Email có dòng tiêu đề có quá nhiều con số sẽ khiến tỉ lệ Email rơi vào Spam của bạn tăng đột biến. Vì sao? Vì đã có nhiều Email có tiêu đề tương tự như vậy bị đánh dấu Spam và các bộ lọc Spam của hệ thống gửi Email sẽ luôn lọc theo phản hồi của người dùng.

Viết hoa toàn bộ dòng tiêu đề

viết hoa tiêu đề email

Tương tự như việc đưa quá nhiều con số vào tiêu đề Email thì việc gửi một Email có dòng tiêu đề được viết hoa toàn bộ thường khiến người nhận không có cảm tình và có xu hướng tránh xa. Lí do là những Email dạng này người này đã gặp nhiều và gây ấn tượng không tốt. Kèm theo đó, tỉ lệ bị đánh dấu Spam của những Email có dòng tiêu đề viết hoa toàn bộ khá cao, rất có khả năng toàn bộ chiến dịch Email Marketing của bạn gửi đi sẽ vào thẳng Spam.

Tiêu đề mang thông điệp quảng cáo rõ ràng.

Từ cả 3 vấn đề phía trên, bạn có thể nhận thấy rằng nhu cầu của thị trường là vô hạn tuy nhiên hành vi của người dùng thường có xu hướng ngược lại, họ thường tránh xa những Email quảng cáo vì sợ tốn thời gian và không có cảm tình. Nghệ thuật của quảng cáo là sự quan tâm của khách hàng. Do đó, một tiêu đề rõ ràng như “Bán biệt thự 12 tỷ” sẽ không phải là một sự lựa chọn thông minh cho chiến dịch Email Marketing của bạn, nếu muốn có khách hàng lớn, trước tiên hãy tinh tế.

Hãy luôn nhớ rằng một bộ phim hoặc một cuốn sách dù hay đến đâu thì cũng phải hấp dẫn được người đọc ngay từ bìa sách và tiêu đề. Email Marketing cũng vậy, bạn muốn khách hàng đón nhận, trước hết tiêu đề Email của bạn cần hấp dẫn và giá trị.