Thống kê tổng quan về Email Marketing năm 2015
2015 đánh dấu một chuyển đổi quan trọng trong nhận thức về email marketing trong các phương tiện truyền thông. Sau nhiều năm với tiêu đề “Email Is Dead” tiêu đề, năm nay sự quan tâm đã chuyển hướng với các tiêu đề như Sự trở lại đầy ngoạn mục của Email Newsletter hay, Shopping, Chơi Game, và dạo Twitter từ Hộp thư đến của bạn.
Cuối cùng, những dự đoán của sự sụp đổ email của chỉ không được hỗ trợ bởi hành vi của người tiêu dùng. Thật vậy, rất nhiều nghiên cứu mới cho thấy rằng email ở thời điểm đỉnh cao.
Đồng thời, nghiên cứu từ năm này cũng chỉ ra nhiều cơ hội cho các Marketer cải thiện các chiến dịch Email Marketing và suy nghĩ lại cách người tiêu dùng tương tác với các thương hiệu thông qua email.
Một số những số liệu thống kê là những người bạn có thể muốn chia sẻ với CMO của bạn khi ngân sách được hoàn thiện cho năm 2016.
1. Các giảm đốc Marketing tại Mỹ tin rằng email sẽ mang đến một lượng doanh thu tương đương với phương tiện truyền thông, trang web, và những nỗ lực quảng cáo hiển thị kết hợp lại. (theo The Relevancy Group).
Không chỉ đơn thuần là việc gửi email vs hoạt động trên các kênh khác, khi nói đến ngân sách, hầu hết thương hiệu đều đạt doanh thu hấp dẫn. Trong đó, ngân sách được xác định bằng cách phân bổ tài chính trong và ngoài nội bộ.
2. 72% người tiêu dùng đã chọn email khi được hỏi, “Trong đó những cách sau đây, nếu có, bạn muốn công ty giao tiếp với bạn theo cách nào ?” (Theo MarketingSherpa)
Trong đó, bưu điện ở vị trí thứ hai với thống kê 48%.
3. Email marketing ROI là cách đo lường dễ dàng thứ hai (sau paid search), với 39% câu trả lời của các nhà tiếp thị về thứ hạng khả năng đo lường ROI của họ (theo Econsultancy and Oracle Marketing Cloud)
Email marketing là một trong những kênh dễ nhất để đo lường và ít hơn nhiều của một hộp đen hơn so với nhiều kênh truyền hình khác. Điều đó nói rằng, chúng ta vẫn nghĩ rằng có rất nhiều ảnh hưởng tiếp thị email của đi vô định, một phần vì các thương hiệu làm cho đo lường ROI một ưu tiên ở mức khá thấp.
4. Ngoài công việc, người Mỹ thường xuyên kiểm tra email nhất: trong khi xem TV (70%), từ giường (52%), trong kỳ nghỉ (50%), trong khi sử dụng điện thoại (43%), từ phòng tắm (42%) và thậm chí nguy hiểm-nhất-trong khi lái xe (18%), (theo Adobe).
Thực tế là kiểm tra email thường chỉ có một nhiệm vụ cho một người nhận đa nhiệm, khiến cho các Marketer nỗ lực để tăng gấp đôi nỗ lực của họ, tạo ra thông điệp rõ ràng và hành động để không làm mất thì giờ mà các thuê bao sử dụng.
5. Top 4 đơn vị có email giao dịch tỷ lệ click cao gấp 6 lần trung bình (theo IBM Marketing Cloud), chỉ ra rằng các nhà tiếp thị thông minh đang tìm cách để tăng thêm giá trị thông qua các thông điệp giao dịch, chẳng hạn như mua một sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan.
Email giao dịch là rất mạnh vì chúng đang rất được các cá nhận quan tâm, kiểm tra mỗi ngày, từ đó, tăng tỉ lệ đọc rất cao. Các Marketer có thể tận dụng tối đa sự tham gia này bằng cách thêm tin nhắn upsell, chăm sóc sản phẩm, và các thông tin khác để email giao dịch của họ. Nghiên cứu này chứng minh rằng một số nhà tiếp thị đang có những thành công lớn làm điều này.
6. 15% trong top 500 nhà bán lẻ hàng đầu đã không cung cấp một mẫu đăng ký email trên trang web của họ, và 8% tạo tài khoản bắt buộc phải tham gia, (theo 250ok). Chỉ có 6% của các nhà bán lẻ sử dụng một lựa chọn trong quá trình xác nhận hoặc gấp đôi.
Khi người tiêu dùng cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ, nó giống như một lời hứa rằng họ sẽ phải chi tiêu nhiều tiền hơn với thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, một số nhà bán lẻ vẫn làm cho khó cho người tiêu dùng để thực hiện cam kết này cho họ. Nếu bạn đã không được kiểm tra nguồn opt-in riêng của bạn gần đây, để điều này là cue của bạn để làm như vậy và xem email của bạn quá trình đăng ký có quá nhiều ma sát trong đó. Điều đó nói rằng, chúng tôi vui mừng thấy rằng xác nhận (COI) sử dụng opt-in là thấp đối với người đăng ký trang chủ.
7. top 1% của hầu hết các email virus tạo ra trong quá 1 phía trước cho mỗi 21 mở ra, với một số ít trong những chiến dịch hơn 400.000 đã phân tích tạo ra về phía trước để mở tỷ giá của hơn 100% (theo Litmus). Trong khi đó, phía dưới 5% email được tạo ra không được chuyển tiếp.
Nghiên cứu hành vi chuyển tiếp email chắc chắn sẽ làm cho bạn nghĩ về sự ảnh hưởng của các email được chia sẻ theo một cách mới. Đặc biệt, nếu bạn đang gửi một email về một trong các chủ đề chuyển tiếp cao hơn, sau đó sử dụng một số mẹo trong báo cáo này sẽ giúp tăng cường pass-cùng tần số.
8. Email được sử dụng nhiều dữ liệu cho phân tích, với 41% doanh nghiệp khai thác dữ liệu của họ từ việc thực hiện các chiến dịch Email Marketing, (theo Salesforce). Số liệu nghiên cứu (39%) và dữ liệu giao dịch (37%) là hai nguồn phổ biến tiếp theo của việc nghiên cứu dữ liệu.
Email marketing không chỉ là số 1 kênh tiếp thị kỹ thuật số, nó cũng là nguồn cung cấp dữ liệu phân tích hàng đầu của các công ty. Vì vậy, không chỉ là một kênh mạnh riêng , các dữ liệu được tạo ra từ email marketing giúp sức nỗ lực cho các hoạt động tiếp thị khác bằng cách cung cấp những hiểu biết dữ liệu hành động.
9. 23% người mua hàng trực tuyến tiềm năng cố ý từ bỏ giỏ mua hàng của họ để thu thập các phiếu giảm giá (theo Bizrate Insights). 45% trong số đó hy vọng sẽ nhận được một phiếu giảm giá miễn phí vận chuyển không giới hạn số tiền mua tối thiểu.
Phương thức này đang được sử dụng như phương tiện dịch vụ khách hàng chứ không phải là hình thức quảng cáo. Đó là bởi vì khi chúng được sử dụng để phục vụ các loại hàng giảm giá, thuê bao được đào tạo để từ bỏ xe, trì hoãn mua hàng, và để trở thành giá nhạy cảm hơn. Nghiên cứu này nêu bật những mối nguy hiểm đối với thương hiệu.
10. Email marketing là kênh tiếp thị lớn nhất vào ngày Black Friday, lái xe 25,1% của tất cả các giao dịch (theo Custora). Ngoài email, 21,1% doanh số bán hàng có nguồn gốc thông qua tìm kiếm và 16,3% thông qua tìm kiếm trả tiền, trong khi phương tiện truyền thông xã hội (như Facebook, Twitter, Instagram và Pinterest) chỉ có 1,7% doanh thu.
Email marketing “tỏa sáng quanh năm”, nhưng nó đặc biệt quan trọng trong mùa lễ và mùa cao điểm khác. Để đảm bảo rằng email của bạn hoạt động tốt nhất của họ, xem xét việc thêm nội dung theo mùa vào email kích hoạt của bạn và gửi lại cho phép, giành chiến thắng trở lại, và cập nhật các ưu đãi email để có được cơ sở dữ liệu của bạn trong hình dạng tip-top cho các ngày lễ.
LinkLeads tổng hợp (theo Litmus)
LinkLeads – Email Marketing chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam