70 thống kê Email Marketing 2016 mới nhất
[LinkLeads] Thời gian gần đây, hiệu quả và tỉ lệ lợi nhuận trên chi phí (ROI) từ các Email Marketing không ngừng thuyết phục các doanh nghiệp lựa chọn phương án này cho chiến dịch quảng bá thương hiệu của mình. Email Marketing trở thành thống lĩnh các chiến dịch Marketing nói chung, với lượng ROI lên đến 3800% trên mỗi 1$ chi ra. Hãy cùng LinkLeads tham khảo 70 thống kê Email Marketing mới nhất đầy bất ngờ về hiệu quả các chiến dịch gửi bản tin trong năm 2015 vừa qua:
Thống kê Email Automation (Email tự động)
1) Các email giao dịch có nhiều hơn gấp 8 lần mail được mở và nhấp chuột của các loại khác cộng lại và có thể tạo ra doanh thu hơn 6 lần (theo Experian)
2) Doanh thu cho các hệ thống marketing automation ở doanh nghiệp B2B tăng 60%, lên đến $ 1,2 triệu trong năm 2014, so với tỉ lệ tăng 50% trong năm 2013. (theo VentureBeat)
3) Công nghệ Email Marketing được sử dụng bởi 82% các công ty B2B và B2C (theo Ascend2)
4) 95% các công ty sử dụng hệ thống marketing automation đang tận dụng email marketing.(theo Regalix)
5) 56% các công ty hiện đang sử dụng email marketing thông qua nhà cung cấp và có 75% hoặc nhiều hơn được mua phần mềm marketing automation trong năm tới. (theo VentureBeat)
6) Năm 2014 số tổ chức B2B sử dụng marketing automation nhiều gấp 11 lần trong năm 2011.(theo SiriusDecisions)
7) Các Marketer tại doanh nghiệp B2C đã chứng kiến tỷ lệ chuyển đổi cao là 50% trong marketing automation. (theo EMarketer)
8) Các email tự động có tỉ lệ mở cao hơn tỷ lệ trung bình là 70,5% và tỷ lệ nhấp chuột cao hơn 152% so với các thông điệp về Marketing thông thường. (theo Epsilon Email Institute)
9) Trong năm 2014, 70% doanh nghiệp hiện đang sử dụng hệ thống marketing automation hoặc đã trang bị chúng cho hoạt động tiếp thị của mình (theo Aberdeen)
10) Trên 75% doanh thu của email được tạo ra bởi các chiến dịch triggered email, chứ không phải là một chiến dịch email gửi đi đồng loạt. Doanh thu các chiến dịch email tự động chiếm 21% doanh thu email marketing. (theo DMA)
11) Từ năm 2013 trở đi, 25% trong số 500 công ty B2B đã sử dụng tự động hóa tiếp thị email. (theo ClickZ)
12) Các công ty đã gửi email tự động sẽ có 133% khả năng gửi thông điệp có liên quan tương ứng với chu kỳ mua hàng của khách hàng. (theo Lenskold và Pedowitz Groups)
Thống kê Email trên di động
13) Khoảng 53% số email được mở trên các thiết bị di động. (theo Campaign Monitor)
14) 23% độc giả mở một email trên thiết bị di động và sẽ mở lại nó thêm lần nữa. (theo Campaign Monitor)
15) 75% của 900 triệu người dùng Gmail truy cập tài khoản của họ thông qua các thiết bị di động. – TechCrunch
16) Số liệu trên 1,8 tỷ email được mở từ các chiến dịch gửi vào năm 2013 cho thấy rằng: một người dùng khi tương tác lần đầu tiên với email sẽ chủ yếu dùng điện thoại di động của mình. Đây là thiết bị được dùng phổ biến nhất – Campaign Monitor
17) Từ năm 2011 đến năm 2013, tỉ lệ mở email trên các thiết bị điện thoại di động tăng 30%. – Campaign Monitor
18) iPhone là loại điện thoại di động phổ biến nhất mà người dùng thường sử dụng để mở email của mình lần đầu tiên. – Campaign Monitor
19) Mặc dù số lượng người dùng Internet mới đang gia tăng ở mức dưới 10% mỗi năm, số lượng thuê bao điện thoại thông minh mới đang tăng trưởng với tỷ lệ 20%. – TechCrunch
20) Giữa các thiết bị của Apple: iPad, iPhone và iPod Touch, gần 90% số email mở được thực hiện trên di động * Lưu ý: Dữ liệu có khả năng sai lệch bởi thực tế rằng các thiết bị của Apple hiển thị hình ảnh theo mặc định – (trong khi email client trên Android thì không như vậy.) Campaign Monitor
21) Cứ 3 email được click thì có một email được mở trên thiết bị di động. – Campaign Monitor
22) Người dùng sẽ mở email trên di động nhiều hơn là các thiết bị khác: 70% sẽ dùng thiết bị di động của họ, và 30% sẽ sử dụng thiết bị khác. – Campaign Monitor
23) Một người dùng khi xem email trên di động sẽ mở email lần hai trên máy tính. Khả năng họ click vào email là 65% – Campaign Monitor.
Thống kê Email cá nhân hóa
24) Các tin nhắn email được cá nhân hóa cải thiện tỷ lệ nhấp chuột hơn mức trung bình là 14% và tỉ lệ chuyển đổi tăng 10%. – Aberdeen
25) 74% các Marketer nói cá nhân hóa Email làm tăng sự tương tác của khách hàng. – EConsultancy
26) Chỉ có 39% các nhà bán lẻ trực tuyến gửi email về các bản đề xuất sản phẩm đã cá nhân hóa. – Certona
27) Các email với dòng tiêu đề cá nhân hóa có khả năng mở nhiều hơn 26%. – Campaign Monitor
28) Các email cá nhân hóa làm tăng tỉ lệ transaction gấp 6 lần. – Experian
29) 53% các nhà tiếp thị nói rằng sự tương tác liên tục và cá nhân hóa với các khách hàng hiện tại tác động đáng kể đến thu nhập của họ. – DemandGen
30) Các email được phân đoạn và đặt mục tiêu tạo ra 58% tổng doanh thu. – DMA
31) 75% của các doanh nghiệp sẽ đầu tư vào việc gửi đi các thông điệp cá nhân hóa trong năm 2015. – VentureBeat
32) Từ những chiến dịch phân đoạn thị trường, các nhà tiếp thị đã tăng 760% doanh thu . – Campaign Monitor
33) Các nhà tiếp thị tăng trung bình 20% doanh số bán hàng khi sử dụng những trải nghiệm web cá nhân hóa. – Monetate
34) 50% các công ty cảm thấy họ có thể làm tăng tương tác với email bằng cách tăng tính cá nhân hóa của email gửi đi . – Experian
35) Cá nhân hóa email có tỉ lệ unique open cao hơn 29% và tỷ lệ unique click cao hơn 41% so với số liệu năm 2013. – Experian
Thống kê về Tương tác trong Email
36)Khả năng nhấp chuột đối với một email nhiều hơn 6 lần so với một bản tin trên Tweet – Monitor Campaign
37) Email có khả năng giành được khách hàng hiệu quả hơn 40 lần so với Facebook hay Twitter. – McKinsey
38) Rất nhiều người mua sắm trực tuyến được nhận email dựa trên thói quen mua sắm trước đó của họ. 81% số này sẽ có xu hướng mua một sản phẩm nào đó đúng như chiến dịch email đã target -eMarketer
39) Khi nói đến tại sao khách hàng biết đến sản phẩm, và quyết định mua thì đa số thông qua email marketing (66%), (tỉ lệ này là kết quả so sánh với các kênh khác như mạng xã hội, email trực tiếp v.v) – DMA
40) Người đăng ký nhận bản tin Email có khả năng chia sẻ nội dung của bạn lên mạng xã hội gấp 3 lần từ các nguồn khác. – QuickSprout
41) 72% người thích nhận nội dung quảng cáo qua email, trong khi chỉ có 17% người thích nhận thông tin qua các mạng xã hội. – MarketingSherpa
42) Thêm 1 nút CTA (Call to Action) thay vì một liên kết văn bản có thể làm tăng tỷ lệ chuyển đổi nhiều hơn 28%. – Campaign Monitor
43) Email marketing có thể tăng hiệu quả tương tác nhiều hơn bất kỳ kênh tiếp thị khác, bao gồm cả tìm kiếm và mạng xã hội. – Monetate
44) Một thông báo trong email có khả năng được nhìn thấy nhiều hơn gấp 5 lần thông qua Facebook. – Radicati
45) 4,24% người xem từ email marketing sẽ mua hàng. Trong khi 2,49% người sẽ truy cập từ công cụ tìm kiếm và 0,59% từ các mạng xã hội. – Monetate
46) Có được một nhấp chuột thông qua email dễ dàng hơn gấp 6 lần thông qua Twitter. – Campaign Monitor
Thống kê Email ROI
47) Email marketing có ROI tăng lên 3800%. – DMA
48) Giá trị trung bình của một email là cao hơn ít nhất ba lần so với các mạng xã hội. – McKinsey
49) 60% các nhà tiếp thị sử dụng tỷ lệ chuyển đổi để đánh giá hiệu quả của một email. – DMA
50) Gần 1 trong 5 công ty (18%) báo cáo ROI cao hơn 76 $ – số liệu năm 2014, tỉ lệ nhận biết nhiều hơn gấp 3 lần trong năm 2013 (5%). – DMA
51) ROI Email là 28,5% so với 7% đối với thư trực tiếp. – Chief Marketer
52) Doanh thu mỗi email là $ 0,11 trong quý 1 2014 so với 0,10 $ trong quý 4 năm 2013. – Experian
53) 29% các nhà tiếp thị xem xét số liệu ROI metrics để đánh giá hiệu quả email. – DMA
54) Đối với mỗi $1 chi phí, Email Marketing tạo ra $38 trong tỷ lệ ROI. – Campaign Monitor
55) Các email triggered bởi hành vi tạo nên 30% doanh thu trong năm 2014, tăng từ 17% vào năm 2013. – DMA
56) 77% ROI đầu đến từ các chiến dịch phân đoạn khách hàng (segmented), nhắm mục tiêu (targeted), và kích hoạt theo điều kiện (triggered). – DMA
57) 50% các nhà tiếp thị dự đoán chi tiêu của công ty cho email để tiếp tục chi mạnh hơn trong năm 2015. – DMA
Thống kê Email chung
58) Tổng số tài khoản email trên toàn thế giới dự kiến sẽ tăng lên hơn 4,3 tỷ tài khoản vào cuối năm 2016. – Radicati Group
59) Các nhân viên dành trung bình 13 giờ làm việc mỗi tuần để sử dụng email – McKinsey & Company
60) 92% người dùng trực tuyến 18+ sử dụng email và 61% sử dụng trung bình một lần mỗi ngày. Những người sử dụng email mỗi ngày là những người có bằng đại học hoặc thu nhập của <$ 75,000. – Pew Research
61) 57% người dùng email dành phút 10 – 60p để truy cập email marketing mỗi tuần. – ChoozOn
62) 90% email được gửi đến hộp thư của người nhận, trong khi chỉ có 2% Fan trên Facebook của bạn thấy bài viết của bạn trong News Feed của họ. – Nghiên cứu Forrester
63) 68% người Mỹ nói rằng họ căn cứ vào tên người gửi (From) để quyết định có mở Email hay không – Campaign Monitor
64) Trên tất cả các phiên bản, Outlook chiếm 56% tổng số lượt mở email trên máy tính để bàn (Desktop) và gần 16% trên tổng số mọi Email Client – Campaign Monitor
65) Sáu trong mười người Mỹ (61%), những người sử dụng Internet, nói email là “rất quan trọng” để trong công việc của họ. – Pew Research
66) Công nhân nói rằng Internet, email, và điện thoại di động đã cho họ sự linh hoạt hơn trong những giờ làm việc (hiệu quả đạt 51% so với 19% trước đây), nhưng cũng vì có những công cụ này đã tăng số lượng thời gian dành làm việc (thời gian làm ngoài văn phòng lên đên 47% so vs 18% trước đây). – Pew Research
67) 83% các nhà tiếp thị B2B sử dụng các bản tin email để tiếp thị nội dung. – Content Marketing Institute
68) 76% các nhà tiếp thị có danh sách Email tăng trưởng tích cực – Ascend2
69) Tỷ lệ mở cao nhất đối với các công ty gửi hai email mỗi tháng. – Viện Cơ sở dữ liệu tiếp thị
70) Với 1,47 triệu email được gửi đi mỗi tháng, các công ty Mỹ gửi email nhiều hơn mức trung bình toàn cầu 1,38 triệu USD. – MarketingLand
Nguồn: LinkLeads (theo Campaign Monitor)
LinkLeads – Email Marketing hàng đầu Việt Nam