Email Marketing – công cụ chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất
Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đang loay hoay trong việc tìm kiếm, thu hút thêm lượng khách hàng mới. Dường như họ đang quá tập trung vào nhóm khách hàng mới này mà quên đi mất nhóm khách hàng mang lại lợi nhuận cho công ty: khách hàng hiện tại. LinkLeads xin gửi tới các bạn bài viết lý giải vì sao chúng ta nên chú trọng tới nhóm khách hàng hiện tại và tại sao Email lại là công cụ tốt nhất để chăm sóc nhóm khách hàng này
Như bạn có thể thấy, biểu đồ dưới đây là kết quả của một cuộc khảo sát thực hiện bởi RJMetric trên 176 công ty thương mại điện tử và 18 triệu khách hàng tại Bắc mỹ và châu Âu. Theo như biểu đồ này, chỉ có 32% khách hàng mua tiếp sản phẩm thứ 2 sau khi đã mua sản phẩm thứ nhất. Tuy nhiên, sau khi mua sản phẩm thứ 2 thì có tới 53% khách hàng mua tiếp sản phẩm thứ 3. Tương tự, con số này tăng lên 64% ở sản phẩm thứ 4.. Và sau khi mua sản phẩm thứ 9, có 83% khách hàng sẽ mua sản phẩm thứ 10.
Tỷ lệ mua hàng qua các lần – thống kê bởi RJMetric
Một kết quả khá là ấn tượng phải không? Điều này cho thấy tầm quan trọng của các khách hàng hiện tại, cũng như việc giữ chân họ. Nhưng câu hỏi đặt ra sẽ là: “chúng ta giữ chân họ bằng cách nào”? Gigaom đã tiến hành trưng cầu ý kiến các nhà marketing về công cụ họ thích sử dụng nhất để chăm sóc khách hàng, và không quá ngạc nhiên khi vị trí số 1 thuộc về 1 công cụ quen thuộc: Email!
Công cụ Marketing chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất – thống kê bởi Gigaom
Có rất nhiều lý do để giải thích cho việc Email nắm giữ vị trí đầu bảng, LinkLeads Email Marketing sẽ đưa ra 1 vài phân tích giúp các bạn dễ hình dung:
-
Email Marketing có chi phí rẻ
Ngay cả với những chiến dịch ở quy mô nhỏ, chi phí trên mỗi email cũng là rất thấp, chỉ khoảng vài chục tới vài trăm đồng, rẻ hơn khá nhiều so với các hình thức quảng cáo in ấn hoặc quảng cáo theo số lượng click. Chi phí thấp sẽ giúp chiến dịch marketing của bạn có tỷ lệ hoàn vốn khá cao.
-
Cá nhân hóa danh sách
Khi sử dụng Email Marketing, bạn có thể gửi thư tới khách hàng tùy theo mục đích như gửi thư vào ngày sinh nhật của họ, gửi thư tùy theo thông tin khách hàng, theo vị trí, theo thời gian, vv.. Đây là một ưu điểm mà các hình thức marketing khác không thể có được
-
Đúng thời điểm
Nếu như bạn biết đến mô hình phân tích RFM trong marketing, bạn sẽ hiểu 3 yếu tố quyết định đến việc mua sản phẩm của khách hàng bao gồm Recency ( tính chất mới xảy ra), Frequency (tần suất) và Monetary (tiền). Việc sử dụng Email Marketing có thể giúp chúng ta tối ưu về yếu tố thời gian. Một email đặc biệt được gửi tới khách hàng một tuần sau khi họ đặt mua sẽ lôi kéo họ mua tiếp sản phẩm thú 2 tốt hơn rất nhiều so với việc gửi bức thư đó sau nửa năm.
-
Email là 1 kênh tuyệt vời để gửi những thông điệp thương mại
Marketing Sherpa đã tiến hành hỏi 2057 khách hàng tại Mỹ: “Bạn muốn các công ty liên hệ với mình bằng hình thức nào?” và đây là kết quả các câu trả lời của họ. Điều này cho thấy rằng Email là một kênh giao tiếp thực sự hiệu quả giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Email là công cụ khách hàng ưa thích sử dụng để tương tác với công ty
-
Dễ dàng sử dụng và kiểm tra
Email Marketing là một công cụ khá dễ dàng để sử dụng, bạn không càn phải có những kĩ năng phức tạp hoặc mất thời gian để có thể xây dựng một chiến dịch Email Marketing hoàn chỉnh. Hơn nữa, Email Marketing rất dễ dàng trong việc thống kê, kiểm soát và báo cáo. Biểu đồ bên dưới cho thấy mức độ hiệu quả cũng như độ khó của các công cụ Digital Marketing được thực hiện bởi Ascend2. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy rằng hiệu quả mà Email mang lại là cao nhất, trong khi độ khó cũng là thấp nhất.
Email là công cụ dễ sử dụng và có hiệu quả cao
Nếu bạn có thắc mắc về Email Marketing hoặc gặp khó khăn trong việc sử dụng công cụ này, hãy liên lạc ngay với LinkLeads để có thể nhận được những sự tư vấn tốt nhất từ nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing số 1 Việt Nam.
Nguồn: LinkLeads
Biên dịch từ Flipboard