Làm thế nào để thu thập danh sách email qua Facebook?
Với mỗi blogger, viêc thu thập danh sách email không chỉ cần thiết mà còn đóng vai trò vô cùng quan trọng; trong thế giới marketing và blog, người ta thường nói “Danh sách email chính là tiền”. Dưới đây, LinkLeads gửi tới các bạn phần chia sẻ kinh nghiệm xây dựng danh sách email thông qua mạng xã hội Facebook được chia sẻ bởi một blogger có tiếng.
—————————————————–
Tôi đã thu thập danh sách email chất lượng bằng việc sử dụng blog cũng như áp dụng rất nhiều thử nghiệm, tối ưu hóa, tái cấu trúc chiến lược xây dựng danh sách email của mình nhiều tháng qua. Như mới đây thôi, bạn thấy không? Tôi đã thay đổi slidebar đăng ký email, nhằm thu hút được nhiều người đọc hơn.
Thành thực mà nói, tôi đã nhận được lượng người đăng ký khá tốt từ blog, nhưng tôi luôn tin rằng có những cách khác có thể mang lại lượng khách hàng không chỉ nhiều hơn mà còn“đúng mục tiêu” hơn cho danh sách email của mình.
Vì vậy, đầu tuần trước, tôi đã quyết định thử nghiệm vài nước đi mới với Facebook để xem liệu mình có thể có thêm những người đăng ký mới qua cái người ta gọi là “mạng xã hội lớn nhất” này không. Bingo! Thật tuyệt vời, phương pháp này thực sự hiệu quả.
Tôi sẽ kể cho bạn biết thử nghiệm của mình cũng như mang đến cho bạn hướng dẫn chi tiết từng bước lên kế hoạch trong bài viết này. Ok chưa bạn, chúng ta cùng bắt đầu nhé?
Vậy, làm thế nào để có thêm người đăng ký từ Facebook?
Trước đó một ngày, tôi đăng nhập vào Facebook và vào thẳng fanpage của BTT để xem mọi thứ đang diễn ra như thế nào. Chúng tôi đang có hơn 700 fan. Lúc đó, tôi có cảm giác hầu hết lượng fan mới chưa có cuốn ebook miễn phí có thể giúp họ bắt đầu sự nghiệp blogging.
Tôi quyết định chia sẻ đường link dẫn tới trang download ebook F.O.C trên fanpage của mình.
Tôi chỉ đơn giản viết một đoạn ngắn miêu tả và đặt đường link dẫn tới trang landing page của cuốn eBook và chia sẻ nó trên fanpage.
FYI: Tôi đã tạo trang landing page bằng Plugin có tên Hybrid Connect List Builing, bạn có thể Download tại đây.
Chú ý: Đừng chỉ post đường link dẫn tới trang landing page của bạn và mong chờ lượng người đăng ký; thay vào đó bạn cần viết một đoạn “giới thiệu” về thông tin để có được kết quả và tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.
Tôi đã viết “ Bạn đã download cuốn eBook miễn phí này chưa? Nếu chưa, hãy nắm lấy cơ hội trước khi qua muộn” và gắn kèm link lên fanpage.
Sau khi đăng tin này lên fanpage, tôi click nút “Boost Post” (Quảng cáo tin) ở góc dưới bên phải của tin đăng, (bạn có thể nhìn thấy nút này phía dưới của tất cả các tin đăng trên fanpage) và một cửa sổ Pop – up hiện lên, tôi chọn mức ngân sách mong muốn cho chiến lược thử nghiệm lần này.
Cửa sổ LỰA chọn;
Mục Audience (Người xem) – Tôi lựa chọn “Peope who like fanpage and their friends” nghĩa fan và người thân của họ. Vậy tại sao tôi lại lựa chọn như vậy? Đó là bởi vì tôi biết, hầu hết các fan của tôi đều là các blogger, những người làm các công việc liên quan tới blogging và có thể, sẽ có nhiều bạn bè cũng là blogger.
Để chiến dịch này thành công, việc hướng tới lượng người xem có quan tâm tới đề nghị mà tôi đang đưa ra là rất quan trọng.
Mục Maximum Budget (Ngân sách giới hạn) – Tôi chọn $5 đôla là ngân sách giới hạn và theo tôi được biết, với ngân sách này, tin đăng của tôi sẽ tới được khoảng 2.500 – 35.000 người. Tôi hài lòng với ngân sách $5 bởi đây là lần đầu tiên tôi thử nghiệm chiến dịch này.
Bạn có thể thấy nhiều lựa chọn hơn, nhưng tin tôi đi, bạn không cần lựa chọn những điểm đó. Tôi đã bỏ qua nút “more options” (lựa chọn khác) khi tôi click vào nút quảng cáo đường link để bắt đầu chiến dịch của mình.
Phân tích việc thu thập danh sách email khách hàng qua chiến dịch Facebook.
Sau đây là những phân tích về hiệu quả hoạt động của chiến dịch này.
Từ kế hoạch tổng thể, theo số liệu của Facebook, tôi có được:
- 59 lượt click vào Links
- 21 lượt likes page mới
- 15 lượt like Post
- 1 bình luận và 1 ảnh được xem.
Từ kế hoạch tổng thể, theo số liệu của chính tôi, tôi có thêm:
- 20 người đăng ký mới
- 21 lượt like page
- 15 lượt like post
- 3 chia sẻ tin
Lưu ý: Chiến dịch này diễn ra trong vòng từ 24 đến 36 giờ.
Như bạn có thể thấy dựa trên những số liệu trên đây, tôi thu lại được 20 khách hàng TIỀM NĂNG và ĐÚNG MỤC TIÊU từ việc sử dụng chiến lược thu thập email qua Facebook này với chỉ 5$. 5$? Đúng vậy, 5$ là hợp đồng khá béo bở đấy chứ!
Nếu bạn nhẩm một vài phép toán, 20 người theo dõi có được từ chiến dịch trị giá 5$, đồng nghĩa với việc 0.25$/khách hàng tiềm năng. Khá TUYỆT VỜI và TIẾT KIỆM CHI PHÍ đúng không?
Nhưng điều mà tôi thích nhất ở trong chiến dịch thu thập danh sách email với facebook là chiến lược không chỉ rẻ mà còn thành công ở cả 3 phương diện đối với tôi. Như thế nào ư? Khi tôi chạy chiến dịch này, tôi có thêm một lượng like trên fanpage, tôi có lượt Chia Sẻ tin đăng của mình và hơn hết, 20 người đăng ký mới mà không phải trả thêm bất kì chi phí nào.
Tôi cho rằng điều này thật tuyệt với chỉ 5$. Nhưng đừng hiểu nhầm, bạn không nhất thiết phải sử dụng đúng 5$ trong mọi chiến dịch, tôi chỉ dùng số tiền này để thử nghiệm tính hiệu quả của nó mà thôi.
Bài học tôi rút ra từ chiến lược thu thập danh sách email bằng Facebook.
Theo số liệu của Facebook, tôi thu được 59 click, nhưng chỉ thu lại được 20 người đăng ký. Điều này chứng tỏ, tôi cần chú trọng hơn tới trang Squeze page của mình.
Tôi cần ngồi lại và phân tích cách thức vận hành cũng như tìm ra cách để trang web của mình thu lại được tỉ lệ chuyển đổi khách hàng cao hơn.
Lợi ích từ việc thu thập danh sách email qua Facebook.
- Rẻ và hiệu quả
- Bạn sẽ có được lượng người đăng ký thật và đúng mục tiêu
- Ngoài lượng đăng ký, bạn còn có thêm lượng fan trên facebook
- Bạn có bảng tổng hợp chi tiết và báo cáo kết quả chiến dịch từ Facebook.
Vậy tại sao bạn không bắt tay ngay vào một chiến dịch?
Bước 1: Tạo lập một trang landing hoặc một trang Squeeze trên blog của bạn – để kĩ thuật này hiệu quả nhất, bạn cần thiết lập một trang landing page độc lập với blog của bạn.
Hãy đảm bảo rằng, các hình ảnh và lời dẫn đủ lôi cuốn trên trang landing page của bạn. Quá trình đăng ký cũng cần phải đảm bảo đơn giản và không nhàm chán.
Bước 2: Đăng nhập Facebook và điều hướng tới trang blog fanpage của bạn. Bạn thực sự cần một trang Facebook fanpage để chiến dịch hoạt động hiệu quả.
Viết một đoạn giới thiệu trên Tường nhà bạn có bao gồm cả link tới trang landing. Đối với chiến dịch của mình, tôi đã dùng “Bạn đã download cuốn eBook miễn phí này chưa? Nếu chưa, hãy NẮM LẤY CƠ HỘI ngay trước khi quá muộn” và đăng tin.
Bạn có thể thấy đoạn giới thiệu cũng như đường link tới trang landing của tôi trong hình ảnh dưới đây.
Bước 3: Hãy để ý tới phần dưới cùng bên phải của bài đăng trên fanpage, bạn sẽ nhìn thấy nút “Boost post” (Quảng cáo tin) ngay đây thôi. Click vào link và một cửa số mới hiện ra
Trong hộp thoại này, bạn có thể thiết lập mức Giá cho toàn bộ chiến dịch, bắt đầu với 5$; bạn có thể lựa chọn mục tiêu chiến dịch và thanh toán bằng thẻ Credid hoặc PayPal.
Nếu bạn đã hài lòng với lựa chọn của mình, click vào nút “Boost Post” (Quảng cáo tin), và chiến dịch của bạn chính thức bắt đầu.
Tới phiên bạn?
Tôi hi vọng bạn thấy bài viết này thú vị và cũng thu về một vài điều bổ ích. Vậy, bạn đã bao giờ nghĩ tới việc thu thập danh sách email với Facebook? Bạn đã thử phương pháp của tôi chưa? Nếu rồi, hãy cùng chia sẻ kinh nghiệm của bạn cùng chúng tôi nhé.
Thêm nữa, nếu bạn có câu hỏi hoặc chia sẻ, hãy chia sẻ ở mục bình luận dưới đây nhé
Tại Linkleads, không chỉ tư vấn cho khách hàng về email marketing, chúng tôi còn tư vấn về các chiến lược marketing tích hợp nhằm mang lại giải pháp tối ưu và hiệu quả nhất cho khách hàng.
Liên hệ cho chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn!
LinkLeads – Dịch vụ Email Marketing chuyên nghiệp