Email Marketing 2016: Giải pháp mới mẻ cho vấn đề cũ

Bạn đang tìm kiếm những phương pháp mới mẻ để tăng hiệu quả cho chiến dịch email marketing 2016 của mình? Chuyên gia Columnist Tom Sather sẽ có một số lời khuyên hữu ích cho các bạn tìm được đáp án cho câu hỏi: Làm thế nào để giữ cho các bản tin Email Marketing không rơi vào Spam, và tăng tỉ lệ Click, tỉ lệ Mở một cách hiệu quả.

Dù bản tin Email của bạn được thiết kế hoàn hảo đến đâu, nếu chúng không rơi vào Inbox thì cũng khó có thể tiếp cận được với các khách hàng của bạn, không thể kích thích họ click, tương tác với bản tin gửi đến. Các nhà Marketer cũng cần lưu ý rằng hiệu suất bản tin Email của các chiến dịch toàn cầu trong năm nay giảm đến 79%.

email-marketing

Trong khi những vấn đề về việc “rơi” vào Inbox đã trở nên quá cũ, thì các Marketer có thêm nhiều cách mới mẻ để giải quyết vấn đề này. Đầu tiên, hãy tìm hiểu tại sao email của bạn bị “từ chối” tại Inbox và rơi vào Spam. Có nhiều yếu tố khác nhau gây ra điều này, có thể do các nhà cung cấp địa chỉ email, hoặc chính chủ sở hữu các địa chỉ email đó. Các vấn đề chủ yếu tập trung vào 3 vấn đề sau: Tỉ lệ tương tác thấp, phàn nàn khiếu nại hoặc tải khoản không hoạt động.

Những rào cản với hiệu suất gửi bản tin

Điều hiển nhiên là “phản ứng” của khách hàng khi bạn gửi bản tin đến sẽ tác động trực tiếp đến hiệu quả các chiến dịch Email Marketing của bạn. Rất nhiều khách hàng nhận được email nhưng thậm chí còn không đọc, mà xóa ngay trước khi mở email, điều đó có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng chiến dịch mà bạn gửi đi. Để giải quyết vấn đề này, một số nhà cung cấp email hàng đầu như Gmail và Yahoo đã bắt đầu thực hiện chính sách cá nhân hóa email đến từng người nhận, dựa trên lượng thông tin mà họ có về khách hàng. Với những chiến dịch được cá nhân hóa như vậy, khách hàng sẽ tương tác tích cực hơn, nội dung bạn gửi đi sẽ có tỉ lệ Inbox cao hơn.

Một vấn đề lớn thứ hai có thể trở thành rào cản với các hiệu suất chiến dịch của bạn đó là nút “báo xấu”, hay một cách phản hồi báo thư rác khi khách hàng nhận được bản tin email marketing mà ban gửi đến họ. Một khi có một khách hàng đánh Spam bản tin email của bạn, “uy tín” từ hệ thống gửi email sẽ giảm đi đáng kể.

Yếu tố cuối cùng tác động vào hiệu suất các bản tin chỉnh là lượng sử dụng email thấp. Để tính toán một cách chính xác những số liệu thư rác được gửi đi, bạn hãy xem xét có bao nhiêu địa chỉ “email chết” để tính toán cho chiến dịch của mình sao cho phù hợp.

giải pháp email marketing

Một số giải pháp thực hiện

Bạn đã nhận biết được đâu là thủ phạm có thể làm ảnh hưởng đến hiệu quả các chiến dịch gửi bản tin của bạn. Và đây chính là cách khắc phục chúng:

Tương tác

Một số chuyên gia nghiên cứu về hiệu suất gửi bản tin Email Marketing đã đưa ra các lời khuyên nên loại bỏ ngay lập tức các địa chỉ email không hoạt động. Bạn có thể thử nghiệm các chiến lược mà chúng tôi chia sẻ sau đây:

thời gian gửi email

  • Thời gian gửi:

Hầu hết các email được mở thường trong vòng thời gian khoảng 1 giờ đầu tiên sau khi gửi. Vì vậy, nếu như bạn gửi đi một bản tin Email Marketing trong thời gian khách hàng đang không hoạt động, vậy thì tỉ lệ mở sẽ giảm đi đáng kể.

Dựa vào điều này, các Marketer có thể dự đoán tốt nhất thời gian gửi một chiến dịch email bằng những kinh nghiệm từ các chiến dịch trước đó. Với cách này, bạn nên lựa chọn thời gian gửi Email khi các khách hàng của mình đang thực sự hoạt động trong inbox của họ.

  • Tiêu đề

Một phương pháp hiệu quả để có thể níu giữ các khách hàng của mình tương tác với bản tin Email Marketing của bạn. Cách tốt nhất và hiệu quả nhất chính là tạo ra một tiêu đề thật hấp dẫn. Hãy thử với một danh sách nhỏ các khách hàng của mình, sau đó kiểm tra bằng cách thay các tiêu đề khác nhau, để thấy được hiệu quả các chiến dịch với từng cách đặt tiêu đề khác nhau.

spam email marketing

Báo cáo Spam

Để giảm tỷ lệ này, hãy chắc chắn bạn đã đăng ký cho các vòng phản hồi với tất cả các nhà cung cấp email, do đó bạn có thể biết ngay khi những báo cáo Spam được báo đến.

Phân tích tất cả các báo xấu, báo cáo Spam để có thể xác định được lý do vì sao khách hàng lại từ chối nhận email của bạn. Quan tâm vào 2 vấn đề: cả đối tượng khách hàng lẫn lý do của họ.

  • Đối tượng khách hàng:

Hãy quan tâm đến vấn đề nhân khẩu học, nguồn dữ liệu cụ thể cũng như tuổi của người dùng để thiết lập được một chiến dịch gửi thư riêng biệt cho bản tin Email Marketing của bạn

  • Loại nội dung

Không chỉ là đối tượng khách hàng, các loại nội dung không phù hợp cũng có thể trở thành vấn đề ảnh hưởng đến hiệu suất gửi bản tin của bạn.

nôi dung email hấp dẫn

Hộp thư không hoạt động

Kiểm soát các thông số trong dữ liệu về tỉ lệ mở, clicks của từng chiến dịch của bạn. Rất có thể nhiều email trong số đó không được hoạt động thường xuyên, vì chúng không phải email chính và thường được sử dụng để nhận các email rác.

Sau khi xác nhận các tài khoản không hoạt động, bạn có thể upload chúng lên Google’s Customer Match và nhắm mục tiêu quảng cáo đến các khách hàng với những hình thức phù hợp khác. Facebook, Twitter có thể cung cấp cho các bạn những giải pháp hiệu quả cho chiến dịch của bạn.

Các Marketer vẫn có thể cố gắng để tiếp cận khách hàng của họ thông qua các kênh Digital Marketing khác, như Search, Social Media v.v mà không để lỡ mất cơ hội quý báu để tương tác với khách hàng của mình.

Hy vọng bài viết của chúng tôi đã cung cấp thông tin bổ ích, giúp các Marketer dễ dàng tối ưu các chiến dịch Email của mình.

LinkLeads tổng hợp (theo Marketing Land)

LinkLeads – Email Marketing chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam