Cách áp dụng Email Marketing trong kinh doanh siêu thị
Sắp tới dịp lễ cuối năm, nhu cầu mua sắm của mọi người tăng đột biến, đó sẽ là cơ hội kinh doanh cực tốt mà các hệ thống siêu thị không nên bỏ lỡ. Bài viết cách áp dụng Email Marketing trong kinh doanh siêu thị sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện một chiến dịch Email Marketing thế nào để đạt hiệu quả cao nhất.
1. Nội dung Email Marketing
Cuối năm nên hầu hết nhu cầu về tất cả các sản phẩm đều có xu hướng tăng mạnh, đặc biệt là các sản phẩm hàng tiêu dùng. Do vậy đừng ngần ngại đưa các sản phẩm hàng tiêu dùng mới vào trong nội dung Email Marketing của bạn. Đặc biệt là các chương trình khuyến mại hay các chương trình quà tặng đặc biệt chắc chắn sẽ cực kì thu hút khách hàng.
2. Đối tượng gửi Email Marketing
Đa phần những đối tượng trong độ tuổi từ 23 trở lên đều là những đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn vì đó là những người đã đi làm và có thu nhập, do vậy khả năng mua hàng của họ sẽ cao hơn các đối tượng còn lại. Gửi Email Marketing giới thiệu các chương trình mà siêu thị của bạn đang triển khai cho họ để kích thích nhu cầu mua hàng là một lựa chọn sáng suốt mà bạn không thể không làm.
3. Thời điểm và tần suất gửi Email Marketing
Trước các dịp cuối năm, thời điểm gửi Email Marketing tốt nhất là trước khoảng thời gian đó 3 ngày, như vậy khách hàng của bạn sẽ có thời gian đọc Email và sắp xếp thời gian để mua sắm tại siêu thị của bạn.
Đặc biệt khi đã vào thời điểm khuyến mại, mỗi tuần bạn nên gửi Email Marketing 1 lần cho tất cả các khách hàng của bạn, mỗi lần bạn nên gửi một nội dung khác nhau, như vậy Email của bạn sẽ hấp dẫn hơn mà vẫn thu hút khách hàng đến với bạn.
Không dễ dàng gì để tăng doanh thu trong một khoảng thời gian ngắn, tuy nhiên nếu bạn thực hiện chiến dịch Email Marketing trong một khoảng thời gian nhất định, chắc chắn doanh thu hệ thống siêu thị của bạn sẽ đạt được kết quả tích cực.
LinkLeads – Dịch vụ Email Marketing chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam