Kinh nghiệm thiết kế mẫu Email Marketing hiệu quả, độc đáo
Là một Marketer, chắc chắn rằng điều bạn mong muốn ở một kế hoạch Email Marketing là việc thiết kế Email Marketing một cách chuyên nghiệp và có thể chèn thêm được thông tin khác khi cần thiết.
Để đảm bảo việc thu được kết quả tốt từ các chương trình Email Marketing, bạn cần hiểu rõ những cách thức cấu tạo nên một mẫu thiết kế Email Marketing nhằm mục đích tối ưu hóa sự tương tác giữa chúng và người nhận trong khi vẫn giữ được hình ảnh thương hiệu của công ty.
Dưới đây là một vài lời khuyên của đội ngũ các chuyên gia Marketing của Linkleads – nhà cung cấp dịch vụ, phần mềm Email Marketing nhằm giúp bạn tạo ra những mẫu thiết kế Email Marketing chuyên nghiệp nhất.
1. Database thô:
Đây là số lượng Database mà bạn có thể thu thập từ nhiều nguồn như: từ website, từ các buổi event, các buổi hội thảo hoặc bạn có thể mua từ một nguồn tin cậy nào đó. Điều quan trọng là Database này phải có đầy đủ ba thông tin quan trọng nhất: Họ tên, Số điện thoại, Email và phải thực sự là đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến và các đối tượng này phải đang hoặc sẽ có nhu cầu đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng đối với quá trình tạo và thiết kế Email Marketing của các chiến dịch Marketing Online
2. Xây dựng cấu trúc Email dựa trên bảng (table)
Việc sử dụng bảng (table) không phải là xu hướng thiết kế web mới nhất, nhưng chúng được xem là cách tốt nhất hình thành nên cấu trúc của một Email.
Một số người có thể click vào hình ảnh còn số khác thì không, do đó khi có hình ảnh, bạn có thể biến chúng thành link tới phần còn lại của bài viết trên trang web.
3. Chia sẻ thông tin
Một khi Email đã nằm ngay trước mắt người nhận, hãy tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phép họ có thể chia sẻ thông tin này cho bạn bè và người thân ngay lập tức.
4. Tỉ lệ giữa chữ và hình ảnh trong thiết kế Email Marketing chuẩn
Để tránh bị coi là spam Email và Email bị rơi vào hộp thư rác, tỉ lệ giữa chữ và hình ảnh nên là 60% : 40%, với ít nhất 3 hình trên một trang.
5. Kích cỡ chữ trong Email
Nếu bạn chọn kích cỡ chữ quá lớn, khả năng rơi vào hộp thư rác sẽ rất lớn.
6. Từ ngữ được xem là spam
Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ gửi Email lớn (ESP) đều sử dụng công cụ kiểm tra spam trong đó có chỉ định những từ ngữ được liệt vào spam. Tuy nhiên chỉ khi gửi thử, bạn mới biết được Email sẽ nằm trong hộp thư đến hay trong hộp thư rác. Vì vậy, hãy tiến hành chạy thử nghiệm chiến dịch sau khi thiết kế Email Marketing
7. Tạo các Email HTML chuyên nghiệp
- Nội dung là 1 trang web, có hình ảnh, bố cục, màu sắc.
- Có nhiều mẫu Email có sẵn cho bạn lựa chọn.
- Tự tạo trang HTML mang phong cách của riêng bạn.
8. Sử dụng công cụ thiết kế Email Marketing
Sau khi có được Database chuẩn, bạn cũng có thể bắt đầu sử dụng phần mềm thiết kế Email Marketing để rút ngắn thời gian cho chiến dịch. Tuy nhiên, Linkleads khuyên bạn: đừng cố gắng tìm những phần mềm thiết kế Email Marketing miễn phí hoặc phần mềm lậu, bởi nó bị hạn chế rất nhiều tính năng và gây ảnh hưởng không nhỏ đến tiến trình xây dựng, thiết kế Email Marketing. Hãy tìm đến những nhà cung cấp phần mềm thiết kế Email Marketing có uy tín trên thị trường
Trước khi đi vào chi tiết mẫu thiết kế Email Marketing chào hàng, chúng ta cùng điểm qua 8 yếu tố quan trọng bên trên. Hi vọng bài viết hữu ích đối với hoạt động Email Marketing của bạn. Các bạn có thể đọc thêm về bài viết về Marketing Online tại Website: linkleads.vn