5 giải pháp tối ưu hóa Email Marketing trong năm 2014
Năm mới gõ cửa là thời điểm cho mỗi chúng ta, dù làm việc cho ngành nghề nào, viết ra cho mình những mục tiêu mới để phấn đấu và nỗ lực. Đặt bản thân vào vị trí của một marketer, hãy cùng LinkLeads điểm qua những mục tiêu mà bạn nên đặt ra cho chính mình trong năm nay để tối ưu hóa và nâng cao hiệu quả email marketing.
1. Quản lí chặt chẽ danh sách email của mình.
Nếu có ghé thăm website LinkLeads gần đây, hẳn là bạn cũng đã xem qua loạt bài về vấn đề xây dựng danh sách email khách hàng. Tuy nhiên, chỉ chăm chăm vào việc đơn thuần xây dựng danh sách email ngày một dài thêm là chưa đủ, bạn còn cần phải thường xuyên xem lại danh sách email mình đang có để tối ưu hóa email marketing nữa bởi một danh sách email “mạnh khỏe” là chìa khóa thành công cho bất cứ chiến dịch marketing trên nền email nào.
Theo đó, dưới đây là những gì bạn nên làm:
• Xác định đối tượng khách hàng thực sự đọc email của bạn để tối ưu hóa email marketing:
Hãy xem lại các báo cáo về email hàng tháng để khoanh vùng đối tượng độc giả thực sự đọc email của bạn đồng thời tạo lập một danh sách email riêng cho những độc giả năng động nhất. Sau khi đã có trong tay danh sách này, bạn nên gửi những chương trình khuyến mại hoặc nội dung thư đặc thù dành riêng cho lớp khách hàng này để duy trì mối quan hệ.
• Tìm ra những gì khách hàng quan tâm:
Hãy sử dụng dữ liệu click để tìm ra loại nội dung mà độc giả của bạn dành nhiều sự quan tâm nhất. Tiếp theo, bạn hoàn toàn có thể phân loại danh sách email dựa theo nội dung khách hàng quan tâm để quản lý tốt hơn và tối ưu hóa email marketing.
• Nhanh chóng xử lý các vấn đề đang diễn ra:
Hãy quan tâm đến các báo cáo về tỉ lệ thư không gửi được (bounce). Trong trường hợp có một địa chỉ nào đó liên tục không nhận thư, có thể nó chỉ là một địa chỉ không hợp lệ hoặc người này đã chuyển sang sử dụng một địa chỉ khác.
2. Từ bỏ những thói quen không tốt.
Marketing cũng giống như cuộc sống vậy, có những thói quen xấu chúng ta có thể tự mình nhận thức được nhưng không ít trong số đó bạn cần một người khác quan sát, chỉ ra và gợi ý cho bạn để thay đổi.
Ví dụ, nếu bạn liên tục đợi đến phút cuối cùng mới quyết định xem thông điệp gì mình định truyền tải trong email hoặc cả tháng rồi bạn không hề giao tiếp với khách hàng qua email thì có lẽ bạn cần gấp một sự thay đổi tích cực rồi.
Bằng cách lập ra các kế hoạch marketing cụ thể và đồng thời tạo cho mình một khung thời gian hợp lí, bạn đã có trong tay mình thêm những phần trăm thành công đồng thời tối ưu hóa email marketing một cách tối đa.
Vậy với những thói quen xấu mà bạn không nhận ra thì sao?
Ví dụ bạn có biết để tối ưu hóa email marketing hỏi một người trước khi thêm họ vào danh sách email là cực kì quan trọng? Bằng cách này, bạn sẽ có một danh sách những người sẵn sàng đón nhận thương hiệu của bạn hơn là một nhóm khách hàng cảm thấy bất ngờ hay bực tức khi nhận được một email không mong muốn. Đây cũng là lí do tại sao việc mua một danh sách email có sẵn không thể nâng cao hiệu quả email marketing. Do đó, hãy cam kết xây dựng danh sách email theo đúng cách trong năm 2014.
3. Giảm sức ép trong việc sáng tạo nội dung
Khó có tác nhân nào có thể làm điên đầu các marketer trong quá trình tối ưu hóa email marketing hơn việc sáng tạo ra nội dung email. Vậy đâu là giải pháp?
• Tạo mẫu nội dung:
Không cần quá quan trọng hóa vấn đề, mẫu nội dung có thể chỉ cần đơn giản là một mảnh giấy bạn dùng để gạch ra các ý cho các nội dung khác nhau để sau đó áp dụng vào thực tế.
• Tập trung vào trả lời các câu hỏi đơn giản:
Bắt đầu viết một bài blog hoặc một bài báo có thể khá khó khăn. Thay vào đó, bạn hãy thử trả lời các câu hỏi của khách hàng xem sao, điều này đơn giản hơn bạn tưởng. Bên cạnh đó, nó còn làm cho nội dung email có tính phù hợp cao hơn, góp phần tối ưu hóa email marketing.
• Tìm cho mình một công cụ chính xác:
Có rất nhiều các công cụ hiện khả dụng cho phép bạn tìm, tạo và chia sẻ các nội dung có giá trị. Chúng có thể giúp bạn tiết kiêm thời gian hơn trong công việc.
4. Bước ra ngoài “vùng an toàn”của bản thân
Đừng chỉ dính chặt vào vùng an toàn của bản thân với email marketing trong năm 2014. Inbox đã thay đổi và chỉ trong vòng hai năm qua thôi số lượng email được đọc trên nền tảng di động đã tăng lên tới 330%. Trong cùng khoảng thời gian đó, lượng email được mở ra trên desktop giảm 44%.
Lúc này, nếu bạn không sẵn sàng và tự tin bước ra ngoài vùng an toàn, thích nghi với thay đổi để đột phá là bạn đã tự tạo cho mình một rào cản đến sự tối ưu hóa email marketing.
5. Hãy học một thứ gì đó mới
Chủ động học một điều gì đó mới lạ không chỉ giúp bạn tập trung mà sẽ còn mang đến cả những ảnh hưởng tích cực cho tất cả những mục tiêu bạn đã nêu ra bên trên trong nỗ lực tối ưu hóa email marketing năm 2014.
• Tham dự các hội thảo:
Hãy thường xuyên đến dự các hội thảo ở mảng mà bạn quan tâm để không chỉ có thêm kiến thức mà còn cải thiện rất nhiều cho các mối quan hệ.
• Học trực tuyến:
Hội thảo trực tuyến sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn là một người bận rộn. Theo đó bạn có thể đăng kí trước và hệ thống sẽ nhắc nhở bạn qua email khi hội thảo chuẩn bị bắt đầu. Tất cả những gì bạn cần làm là ngồi trước máy tính và học hỏi.
• Tìm các nguồn tri thức gửi thằng vào hòm thư của bạn:
Hãy dành một chút thời gian để tìm ra các nguồn tri thức đáng giá và đăng ký nhận bản tin của họ. Bằng cách này, bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ một thông tin mới nào. Nếu bạn có hứng thú, hãy để lại email của bạn và LinkLeads rất hân hạnh được chuyển đến cho các bạn những thông tin mới nhất và đáng giá về xu hướng email marketing.
Như vậy chúng ta đã cùng vừa điểm qua 5 điều cần làm hay nói khác hơn là 5 mục tiêu cần hướng đến để tối ưu hóa email marketing trong năm mới 2014. Giờ thì hãy tự hứa với bản thân là sẽ thực hiện đầy đủ các mục tiêu kể trên và LinkLeads tin rằng bạn sẽ có nhiều thành quả từ chiến dịch email marketing của mình. Nếu gặp bất cứ khó khăn nào hay cần tư vấn, đừng ngần ngại liên hệ với LinkLeads, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng các bạn trong năm 2014 này.
thanks.. bài viết rất hữu ích
Cảm ơn Nguyên Vũ!