4 bí kíp thiết kế Email Marketing hiệu quả
Bạn đang băn khoăn không biết thiết kế Email Marketing của mình đã hiệu quả hay chưa. Và thế nào để thiết kế Email Marketing không chỉ dễ sử dụng mà còn giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Dưới đây là những lời khuyên cho bạn khi thiết kế Email Marketing:
1- Thân thiện trên di động
Theo một số nghiên cứu tỷ lệ mở Email trên di động nhiều hơn 60 – 70% so với máy tính. Đó là một con số khổng lồ mà bạn không nên bỏ qua. Đồng thời, khi nói đến Email di động các phiền toái hàng đầu của người sử dụng điện thoại di động là:
- Quá nhỏ để đọc và tương tác (32%)
- Website và landing pages không được tối ưu hóa trên di động (26%)
- Email không được định dạng trên điện thoại di động (21%) – theo nghiên cứu của Relevancy Group.
Vì thế trước khi bạn gửi bất cứ thứ gì hãy chắc chắn rằng chúng được tối ưu hóa trên điện thoại di động. Nghe có vẻ phức tạp, nhưng tối ưu hóa cho điện thoại di động là việc làm cần thiết để giữ hình ảnh của doanh nghiệp bạn trong tâm trí người đọc. Dưới đây là một số gợi ý:
- Thiết kế Email Marketing một cột để ngăn chặn văn bản và hình ảnh bị phá vỡ trên di động.
- Bố cục đơn giản và tập trung vào sử dụng hình ảnh: Một mẫu thiết kế Email Marketing đơn giản sẽ có khả năng hiển thị dễ dàng trên tất cả các thiết bị từ máy tính để bàn cho tới điện thoại thông minh.
- Sử dụng phông và kích thước chữ dễ đọc. Bên cạnh đó cũng cần có sự tương phản tốt giữa chữ và nền của Email để cải thiện khả năng đọc.
- Sử dụng các nút Call to Action chiến lược: Bạn không nên đưa tất cả các nội dung vào trong một Email. Thay vào đó nên tóm tắt ngắn gọn và sử dụng nút Call to Action như “Đọc thêm” để hướng người đọc đến những bài viết mà họ đang quan tâm nhất.
2- Đừng quên Apple Watch
Apple cung cấp khoảng ba triệu đồng hồ Apple Watch mỗi quý và chiếm 70% thị trường đồng hồ thông minh. Gartner dự báo rằng số lượng đồng hồ thông minh trên toàn thế giới sẽ vượt 145 triệu vào cuối năm 2017. Nếu khách hàng của bạn đang chạy đua theo công nghệ thì điều này sẽ có một tác động rất lớn tới các nỗ lực Marketing.
Apple Watch hiển thị văn bản đơn giản do đó bạn cần tối ưu hóa phiên bản plain text trong các Email. Ngoài ra, bạn nên nhớ rằng các ký tự đặc biệt sẽ hiển thị kém trên một màn hình nhỏ như của Apple Watch.
3- Đơn giản
Trong thiết kế đơn giản là đỉnh cao của sự tinh tế. Vì thế để thiết kế Email Marketing đẹp bạn nên đơn giản, hiển thị thông điệp chính ngắn gọn, rõ ràng và nút Call to Action nổi bật.
4- Đừng dựa trên hình ảnh
Hầu hết Email của các khách hàng mặc định chặn các hình ảnh, điều này có nghĩa rằng các thiết kế Email Marketing của bạn sẽ không hiển thị hình ảnh trừ khi người dùng lựa chọn để xem chúng. Vì thế bạn cần dựa vào một tiêu đề mạnh mẽ để thu hút khách hàng ngay cả khi họ không hề nhìn thấy những hình ảnh hoặc tìm cách để họ bấm vào nút hiển thị hình ảnh.
Đây là đoạn text sẽ hiển thị khi một hình ảnh không được xuất hiện. Nó có thể được sử dụng để mô tả các hình ảnh cho người đọc, truyền đạt thông điệp của bạn khi hình ảnh của bạn có thể không được hiển thị.
Bài viết trên đây LinkLeads đã hướng dẫn bạn cách thiết kế Email marketing chuyên nghiệp để bạn có thể áp dụng và đưa ra thiết kế tốt nhất cho doanh nghiệp mình. Chúc bạn thành công.