Hướng dẫn gửi Email Marketing chuyên nghiệp, tạo dựng uy tín cho doanh nghiệp
Mặc dù truyền thông qua mạng xã hội đang phát triển khá mạnh, nhưng dường như Email vẫn được xem là công cụ Marketing không thể thay thế được. Bất kể bạn kinh doanh cái gì đi chăng nữa thì cũng cần phải có một tư duy và phải trang bị cho mình kiến thức về phương pháp gửi Email Marketing hiệu quả. Điều này sẽ giúp bạn tăng doanh số đáng kể.
Trong thưc tế những người biết ứng dụng cách viết Email Marketing hiệu quả sẽ làm tăng tỷ lệ inbox của khách hàng so với những người bình thường không biết cách gửi Email Marketing hiệu quả. Dưới đây, Linkleads xin đưa ra hướng dẫn gửi Email Marketing cực kỳ hiệu quả đã được áp dụng, bạn hoàn toàn có thể học nó và ứng dụng ngay và luôn.
1. Quan tâm tới khách hàng.
Hầu hết chúng ta đều thích được quan tâm và bạn hãy gửi cho họ những Email quan tâm, hỏi han, chia sẻ đến họ. Đây là cách tốt nhất để thể hiện tình yêu của bạn dành cho họ. Ví dụ đơn giản như viết thư chúc mừng năm mới, hay vào những dịp lễ lớn, các sự kiện trọng đại. Bạn sẽ bất ngờ trước kết quả mà cách thức này mang lại
2. Tạo cảm giác thân quen, gần gũi
Viết Email Marketing giống như bạn đang nói chuyện với những người bạn thân của bạn bằng cách hạn chế nói về công ty và viết Email với giọng điệu thân thiện và tôn trọng, bạn có thể tạo ra sự tin tưởng từ phía khách hàng của bạn.
3. Cá nhân hóa Email của bạn trước khi để hệ thống gửi Email Marketing tự làm việc.
Đừng lười biếng và gửi một lượng lớn các Email mà không có tên tuổi người nhận. Họ sẽ nghĩ rằng đây là những Email Spam và chắc chắn nó sẽ nằm yên vị trong hộp thư rác
4. Viết tiêu đề Email Marketing hấp dẫn.
Tiêu đề là cái mà khách hàng nhìn thấy đầu tiên. Nên phải làm cho nó thật rõ ràng, nổi bật giữa hàng loạt các Email khác bằng cách cung cấp cái gì đó thật giá trị và sử dụng ngôn từ mạnh mẽ, kích động sự tò mò, hứng thú của khách hàng.
5. Nội dung Email chất lượng
Chất lượng của nội dung Email rất quan trọng. Hãy chắc chắn rằng người viết phải hiểu hoặc có chuyên môn, kinh nghiệm trong việc thiết lập quy trình gửi Email Marketing.
6. Theo dõi, thống kê và kiểm tra
Một yếu tố quan trọng cho bất kỳ chiến dịch gửi Email Marketing – hãy đảm bảo rằng bạn luôn theo dõi thống kê dữ liệu tỷ lệ Email mở và nhấp. Dựa vào cơ sở trên, trong kế hoạch gửi Email Marketing hàng loạt, nên có sự thay đổi tiêu đề, thiết kế mẫu Email Marketing và nội dung sáng tạo, đổi mới để Email luôn vào inbox, đạt hiệu quả cao. Nếu không thống kê, bạn sẽ không có cơ sở dự đoán hiệu quả chiến dịch gửi Email Marketing bạn đang thực hiện. Bạn không có cơ sở để xác định đâu kênh mang lại nguồn khách hàng tiềm năng thực sự quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Hãy lựa chọn và sử dụng những phần mềm gửi Email Marketing tốt nhất có tích hợp các Email Server chất lượng cao nhằm giúp quản lý hoạt động trao đổi Email của nhân viên trong công ty với nhau, cá nhân với khách hàng và ngược lại. Tất cả thông tin được thể hiện rõ ràng, nên việc nhân viên làm gì, như thế nào, với ai…
Có vẻ như mọi hoạt động thực hiện chiến dịch truyền thông, tiếp thị qua hệ thống gửi Email Marketing luôn được theo dõi sát sao bởi các phần mềm thông minh, chuyên dụng do các công ty dịch vụ Email Marketing cung cấp. Tuy nhiên, để doanh nghiệp phát triển bền vững, bạn cần lên kế hoạch và nắm rõ các bước gửi Email Marketing hiệu quả. Bạn cũng nên tham khảo thông tin tại nhà cung cấp uy tín để sử dụng Emai Server được đúng mục đích cần thiết và hỗ trợ tốt nhất.