Ý tưởng làm mới các chiến dịch gửi Email Marketing
Nếu bạn đã thực hiện nhiều chiến dịch gửi Email Marketing nhưng chưa thực sự hiệu quả và đang lo lắng vì sợ những chiến dịch tương tự được áp dụng nhiều lần sẽ khiến khách hàng nhàm chán, hiệu quả của các chiến dịch sẽ đi xuống.
Vậy làm sao để làm mới những chiến dịch gửi Email Marketing của mình. Những ý tưởng gì có thể áp dụng mà không tốn nhiều thời gian và chi phí? Sau đây Linkleads xin tổng hợp ý kiến của các chuyên gia Marketing trên thế giới về những ý tưởng đơn giản nhưng có tác dụng cải thiện hiệu quả của chiến dịch triển khai kế hoạch gửi Email Marketing.
1. Làm sạch lại nội dung Email Marketing
Sau các yếu tố tiêu đề Email Marketing, mẫu template, bố cục Email thì nội dung là yếu tố tiếp theo mà khách hàng sẽ chú ý. Để làm mới cho chiến dịch gửi Email Marketing thì cần phải làm mới nội dung trong đó. Các yếu tố mà bạn cần xem xét lại trong nội dung đó là : sự phù hợp, giọng điệu giao tiếp, sự rõ ràng, sự ngắn gọn. Hãy tiến hành phân khúc khách hàng rõ ràng và thực hiện theo đúng quy trình gửi Email Marketing với phân khúc đó.
Tuy nhiên, cũng có trường hợp một nôi dung đã phù hợp với khách hàng ở thời điểm này có thể không còn phù hợp với khách hàng ở thời điểm khác. Ví dụ bạn đã gửi Email Marketing về mặt hàng ti vi và khách hàng đã mua sản phẩm này, chắc chắn cái mà họ quan tâm là những Email về các thông tin bảo hành, những vấn đề thường gặp khi sử dụng tivi chứ không quan tâm đến các chương trình khuyến mãi, giảm giá nữa.
2. Hồi sinh dòng tiêu đề Email Marketing
Dòng tiêu đề vô cùng quan trọng của nội dung Email Marketing. Là điểm giao tiếp với người nhận đầu tiên, là đặc điểm để người nhận quyết định có đọc Email của bạn hay không. Vì vậy trong các ý tưởng làm mới nội dung Email Marketing thì tiêu đề Email Marketing là yếu tố đầu tiên cần được quan tâm. Nói cách khác, dòng tiêu đề nên nói với khách hàng điểm mấu chốt của Email và khuyến khích họ mở nó ngay lập tức.
Ngoài ra dòng tiêu đề Email bạn cần lưu ý để đọc trọn vẹn trên các thiết bị di động. Vì theo thống kê hiện nay có đến 53 % người dùng check Email trên các thiết bị di động. Dòng tiêu đề không vượt quá 50 ký tự Bạn có thể áp dụng các từ mang tính cấp bách như” Cơ hội cuối cùng ” hay ” Chỉ bây giờ” để hối thúc khách hàng mở mail nhanh hơn
3. Thêm các nút truyền thông xã hội trong kế hoạch gửi Email Marketing.
Sức mạnh của mạng xã hội ngày càng mạnh mẽ, thậm chí ngoài sức tưởng tượng của những Marketers nên bạn phải chú ý và tối ưu hóa các tính năng của nó mang lại
Trong chiến dịch gửi Email Marketing nên tạo thêm các nút truyền thông xã hội để có thể tiếp cận khách hàng trên nhiều kênh khác nhau. Có thể tạo ra hiệu quả quả bá, tiếp thị cho thương hiệu và sản phẩm của bạn tốt hơn, mang lại nhiều cơ hội hơn.
4. Thay đổi template.
Linkleads – nhà cung cấp dịch vụ gửi Email Marketing hàng đầu đã thành công trong số lượng các chiến dịch gửi Email Marketing khổng lồ cho các khách hàng. Bạn có thể giữ một mẫu template quen thuộc để khách hàng có thể cảm nhận được sự gần gũi lên quan đến màu sắc, logo và bộ nhận diện thương hiệu. Template nên liên quan đến đến nội dung mà bạn trình bày trong Email. Ngoài logo thương hiệu nên có thêm những hình ảnh sáng tạo và độc đáo, tạo sự mới mẻ thu hút người đọc.
Trên đây, Linkleads đã trình bày đến bạn các ý tưởng trong thực hiện chiến dịch gửi Email Marketing. Nếu cùng một mẫu thiết kế Email, bạn có thể chọn các cách bố trí khác nhau để tạo sự mới mẻ cho chiến dịch của mình. Ngay bây giờ hãy truy cập website: linkleads.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhằm gia tăng khả năng thành công của các chiến dịch gửi Email Marketing. Hi vọng bạn sẽ sáng tạo ra nhiều ý tưởng độc đáo hơn nữa cho các chiến dịch Email Marketing của mình