Email Marketing sẽ phát triển mạnh hơn trong năm 2014?

Năm 2013 đã đi qua, LinkLeads cũng đã mang đến cho bạn đọc rất nhiều bài viết về chủ để email marketingmạng xã hội. Với sự phổ biến ngày càng rộng của truyển thông xã hội cũng như sự gia tăng việc bán hàng được thực hiện thông qua Facebook, Twitter và Pinterest, bạn có thể sẽ tự hỏi liệu có nên tập trung nỗ lực vào email marketing trong năm 2014 hay không?

Câu trả lời chắc chắn là, “CÓ”!

Trong khi truyền thông xã hội đã trở thành một phần quan trọng trong chiến dịch marketing đối với doanh nghiệp thì email vẫn là “con ngựa chiến” trong bộ công cụ tiếp thị của bạn. Theo nghiên cứu của hãng phân tích và dự đoán Custora, email là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để có được khách hàng mới (vượt qua mạng xã hội Facebook và Twitter), hơn nữa trong những năm gần đây công cụ này đã đang tiếp tục phát huy hiệu quả. Và đặc biệt quan trọng với doanh nghiệp của bạn, một bài trên tạp chí Forbes với tựa đề “Tại sao email hiệu quả hơn so với truyền thông xã hội” khẳng định, khách hàng đến qua kênh email marketing có xu hướng tiêu nhiều và mua nhiều hơn so với truyền thông xã hội. Đây rõ ràng là một “chiến thắng” cho email marketing!

Email_marketing_lieu_con_phat_trien_trong_nam_2014_1

Có thể thấy rõ những lợi ích mà email marketing mang lại hiệu quả hơn rất nhiều so với email trên nền mạng xã hội.

Vậy đâu là một trong những lý do email marketing tiếp tục phát triển như vậy?

Theo hãng phân tích Litmus, tỉ lệ mở email trên thiết bị di động đã đạt 51%, con số này không chỉ cho thấy người dùng vẫn tiếp tục sử dụng email mà đồng thời, họ cũng mở email nhiều trên thiết bị di động hơn máy tính để bàn. “Email hiệu quả bởi đây là công cụ được người dùng cho phép. Khách hàng trong danh sách email đã cho phép bạn “quyền” được gửi tin nhắn cho họ. Với sự phổ biến của smartphone và máy tính bảng, khách hàng luôn lắng nghe thông tin từ phía bạn”, phát biểu trên Forbes, Tim Devaney và Tom Stein khẳng định “Trên thực tế, check email là một trong những hoạt động phổ biến nhất của người dùng điện thoại”.

Email_marketing_lieu_con_phat_trien_trong_nam_2014_2

Theo thống kế, có đến 88% người dùng check email hàng ngày trên điện thoại

Hiện nay, chúng ta đều biết rằng email không chỉ tồn tại mà còn đang phát triển rất tốt, hãy cùng xem xét những số liệu tiêu chuẩn và hiệu quả marketing trong năm 2013.

Tỉ lệ mở – Theo nghiên cứu mới đây của Epsilon, tỉ lệ mở trung bình năm 2013 là 29%, tăng 3% so với số liệu năm 2012.

Tỉ lệ click – Tỉ lệ click đã giảm một chút từ đầu năm, nhưng tới nay tỉ lệ trung bình vẫn cao hơn năm ngoái: 4.7% so với 4.5% của năm 2012.

Đừng lo ngại nếu những số liệu của bạn không tương ứng. Email không thể hiệu quả nếu bạn không linh hoạt, và vì vậy có rất nhiều chiến thuật để bạn cải thiện những con số thống kê của mình.

Email_marketing_lieu_con_phat_trien_trong_nam_2014_3

Chuẩn số liệu về Email Marketing do tổ chức Epsilon công bố.

Bạn có thể nâng cao tỉ lệ mở, tỉ lệ click bằng việc thử nghiệm (luôn là như vậy) và chú ý tới:

  • Dòng tiêu đề và từ Các nhãn – Hai phần này giúp lôi kéo người đọc mở email.
  • Nội dung – thuyết phục, nội dung có giá trị, có tính thúc đẩy và đề nghị mua hàng.
  • Gợi ý hành động (Call – to – action) – Nút CTA có thể giúp bạn có được nhiều click hay các hành động khác của khách hàng, đặc biệt nếu được thiết kế một cách rõ ràng và dễ nhìn.
  • Thiết kế email – Gọn nhẹ, thiết kế đơn giản và đặc biệt hình ảnh đẹp “như trên Pinterest”.

Vẫn còn rất nhiều thời gian để bạn xem xét kế hoạch email marketing năm 2014 và đưa ra những thay đổi nếu cần. Và, nếu những số liệu của bạn đang hiệu quả hơn mức trung bình, hãy tiếp tục những gì bạn đang làm với một số chỉnh sửa để nâng cao hiệu quả. Email marketing là một kênh vô cùng hiệu quả, đúng, nhưng việc sử dụng nhiều kênh khác nhau để mang về nhiều đơn hàng vẫn là lựa chọn tốt nhất. Hãy nhớ doanh số bán hàng qua truyền thông xã hội chắc chắn sẽ tăng lên, vì vậy hãy kết hợp cả marketing trên Faceboook, Twitter và Pinterest cũng như tiếp tục email sẽ giúp doanh nghiệp bạn phát triển. Chúng tôi có những hướng dẫn có thể giúp bạn giải mã những số liệu thống kê cũng như những lời khuyên giúp bạn nâng cao những chỉ số ấy do đó đừng ngần ngại liên hệ với LinkLeads nếu bạn cần tư vấn. Vậy kế hoạch email marketing của bạn 2014 là như thế nào? Bạn có bước thay đổi đột phá nào không? Hãy cho chúng tôi biết ở ô comment dưới đây nhé!