Cách viết tiêu đề Email hấp dẫn khiến người nhận mở thư ngay
Trong một Email, tiêu đề chính là phần đầu tiên mà người nhận nhìn thấy và quyết định có mở thư hay không ngay sau khi đọc dòng chữ này hay không. Chính vì vậy mà tiêu đề Email tuy ngắn nhưng lại là phần mà người soạn thư cần đầu tư nhiều tâm trí nhất. LinkLeads mời bạn tham khảo cách viết tiêu đề Email hay trong bài viết dưới đây.
Nguyên tắc trong cách viết tiêu đề Email
- Ngắn gọn, xúc tích: Người nhận thường có thói quen lướt qua hộp thư đến một cách nhanh chóng. Vì vậy, bạn hãy viết dòng tiêu đề Email với độ dài dưới 50 ký tự kể cả chữ và các khoảng cách, hoặc nằm trong khoảng từ 5 đến 8 từ, do các trình duyệt Email phổ biến chỉ hiển thị được tối đa 50 ký tự cho tiêu đề Email. Theo kết quả nghiên cứu từ ReturnPath.net, những Email có dòng tiêu đề dưới 50 ký tự xuống thường có tỷ lệ mở nhiều hơn 12.5% so với các Email có tiêu đề từ 50 ký tự.
- Rõ ràng, cụ thể: Cách viết tiêu đề Email chung chung không rõ ý, tối nghĩa sẽ khiến bức thư ít có khả năng được người nhận mở ra. Ví dụ: “Hướng dẫn sử dụng Email marketing″ tiêu đề này sẽ không giúp ích cho người đọc vì họ chưa hiểu gì về nội dung sắp đọc nên cũng không có lý do gì để mở thư của bạn. Bạn có thể thay bằng cách viết rõ ràng, cụ thể hơn như: “Làm sao để Email được gửi vào inbox”.
- Không dùng các từ ngữ spam: Nếu dòng tiêu đề Email xuất hiện những từ ngữ có tính chất quảng cáo, chào hàng như “khuyến mãi” hay “miễn phí”, cùng những dấu chấm than…, thì thư của bạn sẽ rất dễ bị trình duyệt Email đánh giá là spam. Vì thế, ở tiêu đề Email bạn chỉ nên cung cấp thông tin mà bạn cảm thấy hữu ích với người nhận.
- Đặt tiêu đề sau khi đã viết xong nội dung: Bạn thử tưởng tượng nếu phải đặt tiêu đề mà chưa có nội dung thì sẽ rối như thế nào? Cách tốt nhất là bạn nên đặt tiêu đề Email sau khi đã hoàn thành nội dung thư, vì lúc này bạn đã có cái nhìn tổng thể toàn bộ nội dung thư và từ đó dễ dàng xác định điểm nhấn hấp dẫn để đưa vào dòng tiêu đề.
Các cách viết tiêu đề Email hay
- Mang tính cấp bách: Tiêu đề tạo được cảm giác cấp bách, sẽ thúc đẩy hành vi của người nhận, tạo phản xạ nhanh và dễ dẫn đến việc mở Email.
Ví dụ: Chỉ một ngày duy nhất để sở hữu món đồ cực hot.
- Kiểu mệnh lệnh: Cách viết tiêu đề Email giống một lời ra lệnh, nêu ra hành động trực tiếp mà người đọc cần thực hiện.
Ví dụ: Ngừng hút thuốc lá ngay trước khi quá muộn.
- Mang tính lợi ích: Nhấn mạnh lợi ích mà khách hàng nhận được từ sản phẩm, dịch vụ thông qua các tính năng. Thông thường tiêu đề này mang hàm ý là một kết quả mà khách hàng rất mong đợi.
Ví dụ: Giảm cân nhanh không cần ăn kiêng.
- Kiểu vấn đề: Cách viết tiêu đề Email này dễ gây được sự quan tâm của người nhận vì mỗi người đều có vấn đề riêng hay những nỗi lo sợ, và khi bạn đề cập tới nó thì sẽ tạo phản ứng tức thì.
Ví dụ: Nguy cơ mất tiền oan khi dùng thẻ tín dụng.
- Kiểu câu hỏi: Theo phản xạ tự nhiên, khi bắt gặp một câu hỏi luôn khiến chúng ta phải dừng lại và suy nghĩ.
Ví dụ: Hai bạn sẽ làm gì vào dịp Valentine tới?
Thường được dùng nhất là các câu hỏi dạng “Làm thế nào…?”. Tiêu đề Email dạng này thường rất hữu ích vì nó có tác dụng như là một lời giải cho nỗi trăn trở sẵn có của người đọc.
Ví dụ: Làm thế nào để tăng gấp đôi doanh thu?
- Hướng mục tiêu: Cách viết tiêu đề Email này rất hiệu quả khi bạn đã xác định được đúng nhóm đối tượng nhận Email.
Ví dụ: Dành cho người thèm muốn một giấc ngủ ngon.
- Kiểu mê hoặc: Tiêu đề Email hấp dẫn với các từ ngữ tạo cảm giác bí ấn, huyền ảo.
Ví dụ: Tác dụng diệu kỳ của Yoga.
Với những hướng dẫn ở trên, bạn đã nắm được những nguyên tắc và cách viết tiêu đề Email hay, ấn tượng, thu hút được người đọc. Chúc bạn vận dụng hiệu quả!
Biên tập bởi LinkLeads – quay lại trang chủ