3 Vấn đề doanh nghiệp cần tránh khi sử dụng phần mềm Email Marketing
Giống như việc tích hợp social media, việc sử dụng phần mềm Email Marketing trực tuyến có thể giúp nâng cao nhận thức về doanh nghiệp của bạn và các sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn sản xuất (hoặc tổ chức của bạn và các dịch vụ mà nó cung cấp).
Việc có một website là bước tiến lớn đầu tiên đối với bất kỳ chiến lược kinh doanh online nào. Nhưng nếu không có bất kì một công cụ nào đưa mọi người vào website của bạn thì nó sẽ không được chú ý, lạc lõng và không hiệu quả. Social media và phần mềm Email Marketing sẽ đưa doanh nghiệp/tổ chức của bạn đến với những người cần và muốn website đó. Thay vì dựa vào cơ hội, hi vọng mọi người ghé thăm website của bạn, bạn có thể chủ động đưa thương hiệu và thông điệp của bạn trực tiếp đến với các độc giả mà bạn đang phục vụ. Sau đây, Linkleads xin đưa ra một số điều cần tránh khi sử phần mềm Email Marketing
1. Không hiểu rõ danh sách khách hàng , gửi bất chấp, gửi tràn lan!
Chính vì suy nghĩ “thà giết nhầm còn hơn bỏ sót” mà bạn sư dụng phần mềm Email Marketing Online để gửi Email một cách tràn lan, ví dụ: gửi Email quảng cáo bất động sản cho sinh viên, những đối tượng chẳng có yếu tố gì để trở thành khách hàng tiềm năng hết! Nếu cứ tiếp tục “giết nhầm” thì không những bạn mất thời gian, chi phí mà còn gây “ác cảm” với mọi người, giảm uy tín thương hiệu nữa đấy! Vậy nên hãy chú ý về chất lượng danh sách Email của bạn. Đừng gửi thư cho những người không liên quan, họ sẽ chẳng quan tâm đâu.
2. Mua lại danh sách khách hàng từ một người khác
Có nhiều doanh nghiệp thay vì việc tự xây dựng cho mình một danh sách Email khách hàng, họ đã thực hiện cách này để tránh mất thời gian trong cách thực hiện chiến dịch sử dụng phần mềm Email Marketing và coi đó như danh sách Email khách hàng của mình. Bạn có đảm bảo được chất lượng của danh sách đó? Nếu nhiều người mua cùng một danh sách Email cũng có nghĩa là những khách hàng trong danh sách đó sẽ nhận được những tin quảng cáo của tất cả các đơn vị kinh doanh nắm trong tay danh sách khách hàng được mua lại từ một người khác
Chính vì thế, việc thiết lập được mối quan hệ với khách hàng thông qua cách này tỉ lệ rất thấp. Tốt nhất hãy tự mình thu thập danh sách Email khách hàng, khi đó bạn mới có thể tạo ra được một danh sách Email chất lượng, hiệu quả khi tiến hành thực hiện chiến dịch sử dụng phần mềm Email Marketing.
3. Nội dung của Email sơ sài, không thu hút, không chuyên nghiệp
Nếu 1 lần thử đặt mình vào vị trí khách hàng thì lúc nhận được Email quảng cáo của chính mình liệu bản thân có thực sự muốn mở ra để đọc hay không? Nếu “không” hoặc còn lưỡng lự thì tốt nhất bạn hãy xem lại những mục sau trong nội dung của Email: Nội dung chính trong Email: nên phủ màu vào những đoạn bạn muốn nhấn mạnh cho khách hàng, điều đó giúp họ tìm được những thông tin họ cần nhanh hơn. Nhớ phải cập nhật nội dung thường xuyên, nếu không người dùng cũng cho nó 1 vé vô thư mục Spam. Bạn hoàn toàn có thể mua phần mềm Email Marketing và tiến hành sử dụng nó một cách hiệu quả. Hầu hết các phần mềm Email Marketing trực tuyến đều đã thiết kế sẵn một kho Template Email Marketing sống động, bắt mắt để lôi cuốn khách hàng. Với việc sử dụng phần mềm Email Marketing, tất cả dường như đã sẵn sàng để bạn hiện thực thành công chiến dịch Marketing
Trên đây là một số điều cần lưu ý khi thực hiện chiến dịch Email với phần mềm Email Marketing nhằm đạt được kết quả cao nhất. Chiến dịch Email Marketing đạt hiệu quả chắc chắn kết quả kinh doanh của bạn sẽ đạt được nhiều kết quả cao. Ngay bây giờ hãy tiến hành download phần mềm Email Marketing và tận dụng tối ưu các tính năng của nó để phục vụ cho công cuộc truyền thông bằng Email cảu bạn đạt hiệu quả cao nhất