Top 9 dự đoán Email Marketing năm 2016

Email Marketing là chiến lược Marketing hiệu quả cho các doanh nghiệp sẽ phát triển theo xu hướng nào trong năm 2016? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây

1. Chia sẻ nhiều kinh nghiệm mua sắm hơn

email bán hàng

Nhờ chức năng đi tiên phong của Rebelmail, chúng ta sẽ thấy các thương hiệu lớn tận dụng được lợi thế tương tác hiệu quả từ email. Từ trước tới nay, tính năng tương tác đã được cố định trong các form chuẩn của menu hamburger, email carousels, và thườn trực trên Twitter feed. Tuy nhiên, trong năm 2016 chúng ta sẽ thấy những trải nghiệm mua sắm được hiển thị toàn diện trong email. Mọi người có thể xem các sản phẩm, chọn kích thước, và tùy chỉnh đơn đặt hàng ngay trong hộp thư của họ. Không có trang đích cần thiết (trừ thanh toán).

2. Mua lại ESP số lượng lớn. (Chad White)

tiếp thị email

Trong năm 2015, Constant Contact đã được Endurance International Group mua lại với giá 1,1 tỷ USD. Trong năm 2014, IBM đã mua Silverpop, còn Adobe mua lại Neolane với $ 600 triệu USD. Còn năm 2013, Oracle mua Responsys với giá 1,5 tỷ USD và Salesforce mua ExactTarget  bằng 2,5 tỷ USD. Một vài phần mềm lớn vẫn chưa tích hợp tiếp thị email vào dịch vụ của họ, vì vậy chúng ta sẽ thấy một nhà cung cấp dịch vụ email lớn đã mua vào năm 2016.

3. Đầu tư nhiều hơn vào email (Justine Jordan)

email marketing 2016

Những hiệu quả mà Email Marketing mang lại trong năm 2015 khiến các doanh nghiệp bừng tỉnh. Nhận ra rằng công cụ tiềm năng này “không chết” mà ngược lại mang về những giá trị hiệu quả cho doanh nghiệp, mọi người sẽ nhìn thấy giá trị của từng email và biến nó trở thành bước đệm thành công trong sự nghiệp của mình. Điển hình chính là làn sóng người dùng bước vào thế giới email marketing từ chính công cụ web. 

4. Thị phần Outlook trên desktop sẽ giảm xuống 5% . (Kevin Mandeville)

email outlook 2016

Tính đến tháng 11 năm 2015, theo dữ liệu (Email Client Market Share) mà chúng tôi tổng hợp được, con số này đã giảm xuống 7%. Con số này cho thấy các doanh nghiệp sẽ tiếp tục thay đổi thói quen sử dụng, thay vì những chiếc máy tính để bàn đắt tiền và công cụ Microsoft Office, họ sẽ chuyển sử dụng dịch vụ mở rộng hơn như Google Apps và Outlook 365.

5. Gmail sẽ không hỗ trợ Media Qeries (Chad White)

Gmail Media Qeries

Media Qeries là một trong các tùy biến hiển thị, hỗ trợ công cụ Reponsive – tối ưu kích thước giao diện website trên các thiết bị khác nhau. Có một tín hiệu đáng mừng là Gmail hiện đã nghe được “nỗi trăn trở” của các marketer về phương diện áp dụng tùy biến Media Queries này. Tuy nhiên Gmail vẫn chưa có ý định sẽ hỗ trợ tùy biến này, ít nhất là trong năm 2016. Có thể đó sẽ là câu chuyện của năm 2017.

6. Outlook sẽ giới thiệu hiển thị email client /rendering engine hoàn toàn mới. (Kevin Mandeville)

email client /rendering engine

Outlook đã thể hiện động thái của mình trong năm 2015 bằng cách đưa tiện ích Accompli của mình vào những trải nghiệm mới của Outlook cho iOS và Android. Outlook.com đang thay đổi tùy biến Rendering Engine với trải nghiệm Outlook Web App hoàn toàn mới, với sự hỗ trợ bộ Office 365.

Với những giao diện hạn chế được đánh giá trên Windows 10, Outlook cần tiếp tục thay đổi các ứng dụng và các công cụ dựng hình cơ bản email client, và hi vọng những cái tiến mới sẽ được giới thiệu vào năm 2016.

7. Gmail sẽ ngừng hỗ trợ animated emojis trong tiêu đề. (Chad White)

gmail không hỗ trợ animated emojis

Emojis đã làm hộp thư đến nhiều màu sắc và biểu cảm hơn. Tuy nhiên, animated emojis (hình động) dường như lại đi xa với mục tiêu ban đầu. Một email nhấp nháy, rung lắc, co giật v.v thực chất không phải là một trải nghiệm email tốt với người dùng. Thực tế là Gmail chỉ email client lớn để hỗ trợ nó là nói. Thực tế là người gửi spam là một trong những đối tượng sử dụng nhiều nhất loại hình động này trong dòng tiêu đề.

8. Hộp thư đến của Gmail sẽ vẫn tồn tại độc lập và không được tích hợp vào Gmail proper. (Jason Rodriguez)

Gmail proper

Đi ngược lại những dự đoán của năm 2015, Hộp thư đến sẽ chỉ tiếp tục chu kỳ thử nghiệm. Ban đầu giới chuyên môn cho rằng Gmail sẽ cho tính năng này cuộn vào Gmail proper nhưng nếu Google vẫn chưa có bất cứ hoạt động nào nhằm thực hiện mục tiêu này, điều đó dường như có ý nghĩa tiết kiệm thời gian ( nhằm hỗ trợ CSS tốt hơn trong Gmail chăng ???)

9. Email sẽ “không chết”. (Justine Jordan)

email marketing

Các phương tiện truyền thông và nhiều người nổi tiếng cũng sẽ ngừng tuyên bố rằng Email sẽ ngưng hoạt động. Danh sách những ứng dụng tự xưng là có thể thay thế email như RSS, Facebook, mạng xã hội, di động, Slack v.v. Tuy nhiên không ứng dụng nào trong danh sách này có khả năng thay thế Gmail và được ưa chuộng với khả năng hiển thị cao nhất, được đánh giá cao nhất trên phương diện Digital Marketing cả. Đặc biệt, hầu hết các ứng dụng này sẽ trở thành động lực giúp cho email hoạt động mạnh mẽ hơn hỗ trợ các hoạt động kinh doanh, quản lý doanh nghiệp càng hiệu quả.

Dù những dự đoán trên có trở thành hiện thực hay không, thì có một sự thật khó lòng thay chuyển, chính là Email Marketing vẫn luôn là một công cụ năng động, hữu ích và ẩn chứa nhiều tiềm năng hấp dẫn cho hoạt động Marketing và đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. 

LinkLeads tổng hợp (theo Litmus)

LinkLeads – Email Marketing chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam