Tăng tỉ lệ mở, nhấp chuột trong bản tin Email Marketing

Email Marketing là công cụ tiếp thị hiệu quả cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi bản tin email được gửi đi, để tỉ lệ email mở và click chuột tăng cao luôn là bài toán khó cho các marketer. Làm thế nào để đạt được tỉ lệ mở và click chuột như mong đợi, hãy theo dõi bài viết sau đây để cùng tìm ra lời giải đáp:

tang ti le mo click email marketing

1. Sử dụng nút thay vì những lời dẫn kêu gọi hành động

Một nút kêu gọi hành động ngắn gọn, nổi bật sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ nhấp chuột của các bản tin email marketing. Người sử dụng chỉ cần đọc lướt qua cũng biết được ngay nơi mà bạn muốn họ nhấp chuột. Nó đặc biệt đáng chú ý hơn khi người dùng truy cập từ di động nữa. Nó dễ dàng hơn để nhấp chuột và vào một liên kết.

2. Chia sẻ điều bất ngờ

Khi bạn đã gửi mail về một cuộc khảo sát, ra mắt sản phẩm mới hoặc xây dựng một chiến lược mới mẻ nào đó cho khách hàng, bạn nên để lại một chút hồi hộp trong bản tin. Hãy đưa ra một số lý do tại sao người đọc cần quan tâm và mời họ bấm vào để xem bản tin email marketing của bạn. Nếu thực hiện đúng mức với đúng nội dung, bạn sẽ thấy sự gia tăng rõ ràng trong tương tác, đặc biệt trong email chào hàng. Nhưng bạn cũng nên lưu ý hạn chế sử dụng và cũng hết sức khéo léo bởi rất dễ bị coi là email spam.

bản tin email marketing

3. Sử dụng nhiều hình ảnh và ít văn bản

Người dùng có xu hướng thích xem nhiều hình ảnh hơn là đọc chữ, đặc biệt là trong 1 bản tin email marketing. Bởi họ có thường không có nhiều thời gian cho việc này đồng thời nhiều hình ảnh sản phẩm sẽ giúp truyền tải thông điệp và cung cấp cơ hội để click vào những lợi ích quan trọng nào đó. Vì thế, hãy giữ các bản tin email của bạn nhiều hình ảnh một cách thân thiện và hạn chế văn bản.

4. Sử dụng Video

Hầu hết các chuyên gia thương mại điện tử đều cho rằng một lời đề nghị xem video nhận được tỷ lệ nhấp chuột rất cao. Vì thế, thay vì để người đọc xem một bản tin email marketing hoặc nội dung nhàm chán bạn hãy thử liên kết với video sản phẩm. Tận hưởng sự cải thiện rõ rệt như thế nào.

video email marketing

5. Đưa ra những bình luận của chuyên gia

Người đọc thích xem hoặc nghe những gì thú vị, đặc biệt là nếu nó được nói từ những chuyên gia có tầm ảnh hưởng lớn. Bạn có thể trở thành một chuyên gia trong ngành, mang lại cho người đọc những thông tin hữu ích và cung cấp cho họ một cơ hội hiếm có ngay trong bản tin email marketing của bạn.

6. Cá nhân hóa email

Một bản tin email marketing sẽ hiệu quả hơn khi nó trực tiếp ảnh hướng đến chính người đọc nó. Và họ sẽ thực sự cảm nhận được điều đó khi bạn chỉ đích trong email. Việc cá nhân hóa có thể từ tên, vấn đề đang gặp phải… Bạn làm tốt được điều nói với nhiều người như thể nói với riêng một người, khi đó họ sẽ nhấp vào liên kết của bạn nhiều hơn.

cá nhân hóa email

7. Thuê một nhân viên làm nội dung tốt

Tỷ lệ nhấp chuột sẽ cao hay thấp phụ thuộc rất nhiều vào nội dung của bản tin email marketing. Một người làm nội dung có kỹ năng sẽ phác thảo nội dung và kêu gọi hành động hiệu quả. Ngay cả bạn cũng phải nhận không ít mail, bạn đọc cũng vậy. Nếu bạn muốn email được đọc và click nhiều, bạn cần làm cho nó nổi bật, đồng thời thu hút. Một nhân viên làm nội dung tốt sẽ giúp bạn làm điều đó.

8. Tạo ra tiêu đề đánh vào nhu cầu

Tạo ra một tiêu đề kêu gọi hành động khiến người ta tò mò và phải click vào để biết sẽ giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột trong bản tin email marketing. Bạn có thể thử dụng một dòng chủ đề như “48 giờ để tiết kiệm tiền trên công nghệ mới nhất” thay vì việc nói quá nhiều khiến người đọc không còn có nhu cầu biết thêm nữa.

nhắm mục tiêu email

9. Sử dụng từ mạnh

Nếu người đọc của bạn cảm nhận được cảm xúc mạnh mẽ bên trong họ thông qua bản tin email marketing, bạn đã đến với họ ở một mức độ sâu hơn. Một trong cách để làm điều đó là sử dụng từ mạnh, ví dụ như thay vì nói rằng sản phẩm “hấp dẫn” phái mạnh, bạn có thể nói là sản phẩm làm “tan chảy” bao trái tim phái mạnh.

10. Cho họ biết họ được gì

Người tiêu dùng luôn muốn biết họ có được gì trong những bản tin email marketing mà họ nhận được. Nếu bạn đưa ra cho họ lý do hay động lực nào đó, chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý nhiều hơn. Ví dụ như tặng 1 điện thoại Iphone, ipad, hoặc thậm chí là miễn phí một thứ gì đó trong tất cả sản phẩm mà bạn cung cấp.

Áp dụng nhuần nhuyễn và linh hoạt các tips trên, các bạn chắc chắn sẽ nhận thấy hiệu quả hoàn toàn khác biệt trong mỗi chiến dịch email marketing của bạn. Cùng thử và kiểm chứng ngay hôm nay!!!

Nguồn: Tổng hợp Internet

LinkLeads – Dịch vụ Email Marketing chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam