Phương pháp tối đa hóa lợi nhuận Email Marketing

Email Marketing trước nay được biết đến với tiềm năng tạo nguồn lợi nhuận (ROI) dồi dào cho các doanh nghiệp, vừa có khả năng cung cấp thông tin về thương hiệu, sản phẩm đến khách hàng, mà còn tạo ra khả năng tương tác cao, chăm sóc khách hàng hiệu quả. Để giúp các Marketer tối đa hóa lợi nhuận thu được từ các chiến dịch này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn 5 bí quyết đơn giản mà hiệu quả nhất:

Thử nghiệm

tăng hiệu quả Email Marketing

Không ai biết trước được những nội dung trong bản tin Email Marketing bạn gửi đi sẽ đạt hiệu quả tốt hoặc gửi đúng thời điểm thích hợp. Vấn đề then chốt chính là thiết kế, giao diện hiển thị và thời điểm gửi bản tin. Tuy nhiên, cách duy nhất để thực sự biết chúng có hiệu quả hay không chính là thử nghiệm và chứng minh bất kỳ lý thuyết hay ý tưởng nào mà bạn có. Testing A / B là hình thức đơn giản nhất và nhanh nhất nhưng nó có thể khiến tiến độ chiến dịch chậm lại. Bởi thay vì kiểm tra từng yếu tố một, thì hệ thống này yêu cầu bạn thử nghiệm tất cả các yếu tổ. Bạn nên thử nghiệm với Multi-variate (MVT), có thể kiểm tra các thông tin cùng một lúc, và bạn cũng dễ dàng tìm được sự kết hợp nào cho hiển thị tốt nhất.

Phân loại thị trường

Thậm chí nếu bạn không thể cá nhân hóa các email của mình, hãy nỗ lực phân khúc khách hàng một cách đơn giản để có thể tạo ra một hiệu quả khác biệt lớn. Điều này có thể thay đổi hiệu quả chiến dịch dựa trên các yếu tố như: giới tính, nhu cầu khách hàng, mức độ giảm giá phù hợp.

số lượng gửi email marketing

Cá nhân hóa

Cải thiện lớn nhất bạn có thể làm cho một chiến dịch email là gửi đi các bản tin Email Mareting có nội dung cá nhân hóa cao. Trước hết bạn cần phải suy nghĩ về những mục tiêu mà chiến lược cá nhân hóa cần đạt, cho dù đó là thể hiện các sản phẩm một cách phù hợp, dựa trên lần mua cuối cùng của khách hàng hay phiên bản “đáng mua” nhất. Chỉ nếu bạn làm đầu tư thời gian, bạn có thể tạo ra thêm đến 500% click

Gửi email lần hai

Gửi lại email bị lỗi trên quá trình truyền đi, và gửi email một lần nữa có thể tăng tỉ lệ mở bản tin Email Marketing ở khách hàng, nhấp chuột vào và mua với số lượng đáng kể. Lời khuyên hữu ích cho chiến lược này là bạn nên thay đổi các chi tiết trong email để bạn không phải gửi đi một bản sao. Một số công cụ trong email sẽ giúp bạn chỉ gửi lại những email chưa được mở, mà không ảnh hưởng đến những email đã click, đã mở. Công cụ này sẽ giúp bạn tối ưu hóa thời gian gửi bản tin một cách hiệu quả.

mã hóa email marketing

Không chỉ là Email

Đôi khi các thương hiệu chỉ tập trung vào các kênh truyền thông riêng của mình, nhưng để tối đa hóa hiệu quả của các chiến dịch truyền thông, các bản tin Email Marketing của bạn nó cũng có giá trị đầu tư vào các kênh truyền thông khác của bạn. Bạn đã đặt các mục tiêu mới cho quảng cáo được thiết lập hay chưa? Bạn đã hợp nhất chúng với mạng  xã hội? Bạn đã cố gắng tái kích hoạt thuê bao không hoạt động thông qua các quảng cáo Facebook? Tất cả những điều này có thể giúp tối đa hóa ROI của chiến dịch của bạn và đảm bảo thông điệp của bạn được gửi thành công đến khách hàng của bạn.

LinkLeads tổng hợp (theo DMG)

LinkLeads – Email Marketing chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam