Làm thế nào để thu thập danh sách email

Nếu bạn đang dùng email marketing cho doanh nghiệp, chắc hẳn  bạn sẽ hiểu tầm quan trọng của việc thu thập danh sách email. Khi danh sách mở rộng, khả năng khách hàng mục tiêu nhận được thông điệp của bạn cũng tăng lên. Bạn sẽ tiếp cận nhiều người hơn,  giúp doanh nghiệp phát triển bằng việc trở thành khách hàng thường xuyên và lan rộng tiếng nói về công ty bạn.

Tiếp tục thu thập thông tin liên lạc một cách chủ động sẽ cho phép bạn giữ cho vòng quay liên tục các khách hàng và khách hàng tiềm năng đăng ký nhận tin từ bạn. Việc này tạo ra nhiều cơ hội để có mặt khi họ cần bạn và có nhiều cơ hội phát triển kinh doanh bên ngoài hộp thư đến.

Vậy làm thế nào để thu thập email  của khách hàng?

Theo kết quả khảo sát 700 chủ doanh nghiệp với câu hỏi họ đang làm gì để phát triển danh sách thư điện tử và tại sao. Kết quả đạt được rất thú vị:

57% doanh nghiệp nhỏ chỉ ra rằng họ đang chủ động cố gắng thu thập địa chỉ email mọi lúc mọi nơi

Việc thu thập địa chỉ email trở thành mục tiêu giờ đã mở rộng vượt khỏi điểm bán hàng và các sự kiện tạo mạng lưới. Các doanh nghiệp nhỏ nhận ra rằng bất cứ tương tác khách hàng nào cũng có tiềm năng phát triển thành một quan hệ bền vững.

Thu thập email tại các sự kiện

Thu thập email tại các sự kiện

44% doanh nghiệp nhỏ nói kinh doanh nhắc lại là lý do chính để xây dựng danh sách email, trong khi 39% nói rằng tạo dựng quan hệ là lý do chính để phát triển danh sách email

Tổng quát là các doanh nghiệp nhỏ nhận ra rằng gắn kết với khách hàng qua email dẫn đến sự nhận diện khách hàng tốt hơn với thương hiệu, từ đó trực tiếp thúc đẩy kết quả kinh doanh tích cực.

Hơn 2/3 các doanh nghiệp nhỏ tập huấn cho nhân viên thu thập thông tin liên lạc của khách hàng.

Các nhân viên của bạn đã và đang đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp bạn thu hút khách hàng mới và thúc đẩy kinh doanh nhắc lại. Ngày nay, hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp nhỏ nhận ra giá trị trong việc đào tạo nhân viên phát triển cơ sở dữ liệu khách hàng bằng cách khuyến khích khách hàng giữ liên lạc sau khi họ đi ra khỏi cửa.

Thu thập email khách hàng tại quầy

Thu thập dữ liệu khách hàng ngay tại quầy

Với những người sử dụng công cụ phát triển danh sách trực tuyến, 92% doanh nghiệp nhỏ sử dụng biểu mẫu đăng ký trên website, và 46% sử dụng công cụ đăng ký email trực tuyến trên Facebook.

Các tương tác điện tử với khách hàng trở thành tương tác phổ biến nhất cho các doanh nghiệp nhỏ, và họ nhận ra rằng các website và hồ sơ truyền thông xã hội cần tích hợp các nỗ lực thu thập dữ liệu khách hàng.

Chèn mẫu đăng ký email lên website

Chèn mẫu đăng ký lên website là hình thức rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đang áp dụng

Gần 6 trên 10 doanh nghiệp thu thập thông tin liên hệ tại các sự kiện qua tờ đơn đăng ký.

Đó là một nguồn hữu ích trong những cách đã thử và đúng mà mọi người có thể đăng ký danh sách nhận email – cả trực tuyến và ngoại tuyến. tập hợp danh sách email

Tập hợp danh sách liên lạc bằng giấy và bút truyền thống vẫn còn là hình thức phổ biến ở nhiều doanh nghiệp

Như vậy chúng ta đã biết thêm các cách hiệu quả để thu thập email và dữ liệu khách hàng, nhưng làm sao để gửi email marketing hiệu quả? Bạn hãy tham khảo thêm bài viết Quy trình email – 5 bước cơ bản đề bắt đầu nhé!

LinkLeads – Tư vấn và dịch vụ Email Marketing chuyên nghiệp