Bí quyết lan tỏa các chiến dịch Email Marketing

Trong các hình thức Marketing, chúng ta đã trở nên quen thuộc với khả năng lan truyền (viral) của mạng xã hội như Facebook, Youtube v.v, nhưng quên mất rằng chiến dịch Email Marketing cũng có khả năng tan tỏa mạnh mẽ và truyền đi thông điệp tới đông đảo các đối tượng khách hàng.

Sự lan tỏa trong email marketing chính là khi người nhận mở Email và đọc email đó rồi chia sẻ tới những người bạn của họ (tất nhiên để có được điều này email của bạn phải là 1 điều cực thú vị – 1 thử thách không nhỏ với nhà sáng tạo quảng cáo), từ đó tạo nên nhiều hiệu ứng tích cực đối với email gốc.

Vậy điều gì sẽ khiến cho bản tin Email Marketing của bạn làm được điều đó. Nghiên cứu của Litmus đã chỉ ra rằng để đạt được điều này, bạn cần:

Chọn lọc đúng đối tượng đọc Email Marketing của bạn

email marketing lan toa

Nói chung trong tất cả các kênh truyền thông thì quảng cáo đúng đối tượng luôn là ưu tiên hàng đầu và là quyết định thành – bại với mỗi chiến dịch truyền thông.

Để khiến người nhận mở Email Marketing của bạn và chia sẻ cho bạn bè của họ thì sự phù hợp của nội dung với đối tượng đọc được xem là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chọn lọc đúng đối tượng khách hàng trước khi gửi email thường mang lại kết quả cao hơn tới 90% so với việc không chọn lọc.

Ví dụ, những thông tin về thời trang, làm đẹp khi gửi cho đối tượng nữ giới sẽ có lượng tương tác lớn hơn gửi cho nam giới, trong khi các thông tin về kinh tế thị trường lại được những người làm kinh doanh quan tâm tâm nhiều hơn.

Tính cá nhân Trong mỗi Email được gửi đi

chiến dịch email marketing

Cho dù là bản tin Email Marketing có nội dung như thế nào thì khả năng thể hiện tính cá nhân hóa đối với người nhận thường có tỉ lệ mở và chuyển tiếp nhiều hơn những nội dung mang tính đại trà.

Ít nhất người đọc sẽ cảm tưởng họ được coi trọng và đôi khi họ nghĩ có người ngồi viết cho họ từng email một chứ không phải là gửi tự động hàng loạt. Theo số liệu của Litmus, trong số email nhận được tương tác tốt nhất, những nội dung mang tính cá nhân hóa chiếm 8,9% số lượng chia sẻ trong khi các email có nội dung đại trà chỉ chiếm 2% số lượng chia sẻ.

Kêu gọi hành động (CTA) trong những bức Email Marketing

CTA email marketing
Những bản tin Email Marketing chứa đựng những nội dung kêu gọi hành động như:

“ Hãy chia sẻ với những người mà bạn cảm thấy có ích cho họ”

“Hãy dành tặng điều tuyệt vời này cho những người mà bạn yêu thương”

“Hãy chia sẻ lên tường Facebook của bạn nếu bạn cảm thấy nó có ích”…

Thường nhận được những lượng tương tác và chia sẻ lớn hơn. Các email dạng này thường nằm trong top 1% lượng email được chia sẻ nhiều nhất, trong đó có nhiều email được trung bình mỗi lượt người đọc chuyển tiếp lên tới 13 lần.

Email Marketing có nội dung hữu ích

nội dung email marketing chất lượng
Nội dung luôn là yếu tố quan trọng quyết định bản tin Email Marketing của bạn có được mở ra hay không?

Khi bạn nhận được 1 thứ gì đó bạn có muốn đó là 1 thứ giá trị với bạn không ?

Trong kết quả nghiên cứu, có tới 90% các email được chuyển tiếp có nội dung liên quan mật thiết tới công việc hoặc mối quan tâm của người nhận.Các dạng nội dung khác như tin tức, lời khuyên/tư vấn đứng thứ 2 trong số những vấn đề được chia sẻ nhiều. Chúng tạo ra cảm xúc cho người đọc và khuyến khích họ chia sẻ cho những người xung quanh.

Hãy dành tặng cho người nhận những gì thực sự có giá trị với họ nhé!

Tiếp thị và khuyến mại

email marketing quảng cáo

Nhiều người vẫn nghĩ những thông tin tiếp thị và khuyến mãi sẽ không có lượng chia sẻ lớn, nhưng thực tế đã chứng mình rằng các bản tin email marketing có chứa nội dung khuyến mãi thường nằm trong số 1% các email có lượng tương tác lớn nhất. Trung bình những email dạng này thường có 6 lượt chia sẻ từ người nhận.

(VD : Mã khuyến mại – giảm giá, thông báo trương trình khuyến mại……..)

Hãy áp dụng ngay những chia sẻ từ LinkLeads để đạt được hiệu quả tối đã trong mỗi chiến dịch gửi Email Marketing nhé!!!

Nguồn: Tổng hợp Internet

LinkLeads – Email Marketing chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam