6 Cách đơn giản để tăng doanh thu từ Email Marketing

Một nghiên cứu cho thấy rằng số lượng khách hàng mua các sản phẩm được Maketing qua Email nhiều hơn 138% so với các kênh khác. Tại sao lại có sự chêch lệch này? Bởi vì hầu hết mọi người thường kiểm tra Email nhiều lần trong một ngày, khi người nhận đã tin tưởng họ sẽ đăng ký vào danh sách khách hàng thân thiết và sẵn sàng mua những sản phẩm bạn đang bán. Vậy làm thế nào để nâng cao hiệu quả của Email Marketing giúp công ty gia tăng doanh thu, LinkLeads mời bạn tham khảo 6 típ dưới đây:

1. Tiêu đề

Một nguyên tắc quan trọng trong tất cả các phương pháp Marketing Online đó là: nếu không nhìn thấy nó, họ sẽ không mua nó. Bạn có thể viết ra một nội dung Email tốt nhất, nhưng nếu dòng tiêu đề không nhận được sự chú ý của khách hàng Email của bạn sẽ đi thẳng tới hòm thư rác. Vì thế đừng bỏ qua dòng tiêu đề.
Một số lưu ý để tối ưu hóa dòng tiêu đề:

  • Giữ tiêu đề ngắn: dòng tiêu đề dài tầm 6-10 từ sẽ có tỷ lệ mở cao nhất, do đó bạn không cần viết lan man.
  • Chọn từ ngữ cẩn thận: Nếu văn phong giống như lời bán hàng, Email của bạn sẽ vào thùng rác.
  • Cá nhân hóa dòng tiêu đề: nghiên cứu cho thấy rằng các Email với dòng tiêu đề được cá nhân hóa có tỷ lệ mở cao hơn 41,8% so với các Email thông thường. Vì thế bạn nên sử dụng Merge tag và thêm thông tin cá nhân người nhận.
  • Hướng đến lợi ích của khách hàng: Các copywriter chuyên nghiệp chia sẻ bí kíp để viết nội dung Email Marketing hiệu quả đó là tập trung vào lợi ích của khách hàng. Khi viết nội dung Email bạn nên trả lời câu hỏi: “Tại sao khách hàng tiềm năng muốn mở Email của bạn? Họ nhận được gì?”
  • Không nên viết hoa toàn bộ: Viết hoa có thể được sử dụng cho 1 số trường hợp nhưng viết hoa toàn bộ tiêu đề thì không nên.

2. CTA (Call to Action)

Một Email Marketing mà không có Call to Action thì chỉ là một Email bình thường. Vì thế, nếu bạn không đưa ra những hành động bạn muốn khách hàng tiềm năng thực hiện, họ sẽ không làm bất kì điều gì.
Cũng như tiêu đề, CTA của bạn cần phải nêu ra những lợi ích rõ ràng cho người đọc, để thuyết phục họ click. Nút CTA cũng cần phải ngắn. Bạn nên chắt lọc các giá trị cốt lõi để nó có sức thuyết phục mạnh mẽ và không dài dòng. Một CTA hiệu quả nên có khoảng 5 từ.
Một chiến thuật tuyệt vời để người đọc click ngay là sử dụng thời gian, nó sẽ tạo ra cảm giác cấp bách và khuyến khích độc giả của bạn kích ngay vì sợ bỏ lỡ. Dưới đây là 1 ví dụ tuyệt vời từ Vistaprint:

Call to action

Điều đầu tiên nhắm đến lợi ích của khách hàng: Boost your business (gia tăng doanh thu). Tiếp theo giảm 50%. CTA ngắn gọn và đơn giản với “Mua ngay” trên nền màu đỏ, khiến người đọc muốn click ngay nếu không lỡ mất cơ hội.

3. Đòn bẩy Transactional Email (Email giao dịch)

Transactional Emails là các Email xác nhận được hệ thống Email kích hoạt bởi các hành động bạn đã thực hiện như nhập địa chỉ, mua một hàng hoặc thiết lập một tài khoản. Transactional Emails có tỷ lệ mở cao hơn 4-8 lần so với các Email khác, do đó bạn nên tận dụng những Email này.
Dưới đây là 1 ví dụ từ Harvard Business Review:

Transactional Email
Họ đánh dấu tất cả các ô có thông báo. Bạn nên chú ý cách họ ngay lập tức xác nhận đăng kí, nhắc nhở lý do tại sao đăng ký và nhấn mạnh lại những lợi ích để khách hàng cảm thấy hài lòng về việc đã đăng ký.

4. Cá nhân hóa Email Marketing.

Thực tế, các Email cá nhân có tỷ lệ giao dịch và tỷ lệ nhấp cao hơn Email thông thường. Vì thế các Email của bạn nên có mục tiêu, nội dung phù hợp với các khách hàng của bạn. Ví dụ bạn có thể cá nhân hóa dựa trên lịch sử mua hàng, vị trí hoặc sở thích của họ. Điều này khiến mọi người cảm thấy như bạn đang nói chuyện với họ, và Email của bạn sẽ khó bị bỏ qua.
Trước đây, cá nhân hóa Email có nghĩa là gửi Email từ một người đến một người, nhưng bây giờ không còn như vậy nữa. Ngày nay các phần mềm Email Marketing có thể phân đoạn danh sách Email và tự động hóa hầu hết các chiến dịch Email Marketing của bạn. Tất cả trở nên dễ dàng hơn nếu bạn thu thập danh sách các khách hàng và phân đoạn danh sách đó thật tốt.

5. Thân thiện với Mobile.

Hơn 70% Email được đọc trên điện thoại di động. Nếu Email của bạn không đáp ứng được điều này bạn sẽ mất đi rất nhiều khách hàng tiềm năng.
Cách tốt nhất bạn nên tập trung vào việc giữ các Email ngắn gọn, hấp dẫn, cũng như kiểm tra lại để đảm bảo hình ảnh của bạn hiển thị thật tốt trên mobile. Không có gì tệ hơn khi làm việc chăm chỉ để tạo ra một Email hấp dẫn, nhưng khi bạn gửi nó đi thì nhìn nó thật khủng khiếp trên di động.
Những bạn cần lưu ý:

  • Độ dài văn bản: bạn nên nhớ văn bản dài và điện thoại di động không thể đi cùng nhau. Vì thế bạn nên viết Email ngắn gọn, tập trung vào các vấn đề cơ bản và nêu những lợi ích cốt lõi.
  • CTA: chắc chắn rằng tất cả chúng ta đều đã từng đọc Email trên điện thoại di động. Thực sự thì các văn bản trên di động quá nhỏ khiến người đọc không thể click vào các CTA ngay cả khi họ muốn. Vì thế bạn nên chắc chắn rằng CTA đủ lớn để người dùng di động có thể dễ dàng theo dõi.
  • Hình ảnh: hình ảnh dễ bị hiển thị sai trên điện thị trên di động: bạn nên khắc phục các vấn đề như không tải được, không hiển thị đúng, hiển thị sai kích thước.

Hầu hết các phần mềm gửi Email sẽ cho bạn xem Email sẽ trông như thế nào trên di động, nếu không, bạn có thể thử gửi thư cho chính mình và xem nó hiển thị như thế nào trên Email của bạn.

6. Kiểm tra tùy chỉnh chiến dịch Email Marketing.

Lời khuyên dành cho tất cả các chiến dịch Email Marketing là kiểm tra để tùy chỉnh chiến dịch của bạn. Kiểm tra phân tách nghe có vẻ phức tạp nhưng thực tế không như vậy. Nó đơn giản là tách một tỷ lệ nhỏ các khách hàng của bạn và gửi các Email khác nhau trong chiến dịch đến họ. Để kiểm tra hiệu quả của mỗi Email và sau đó sử dụng Email hiệu quả nhất để gửi đến các khách hàng.
Ngoài ra, bạn cần kiểm tra tất cả các yếu tố trong Email từ CTA đến dòng tiêu đề, hình ảnh tiêu đề, cách bố trí. Và thông qua một quá trình loại trừ bạn sẽ tìm ra các thành phần Email hoàn hảo gồm những gì.

LinkLeads tổng hợp (Nguồn: CV dịch)

LinkLeads – Email Marketing chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam