4 loại email cần thiết phải gửi tới khách hàng

Khi Email Marketing đang dần trở thành một kênh gắn kết hiệu quả giữa khách hàng và doanh nghiệp, cũng là lúc đòi hỏi chúng ta phải xây dựng dược một chiến lược, kế hoạch thích hợp. Khi đã có một khách hàng subcribe để nhận email từ doạnh nghiệp của bạn, bạn hiểu rằng sẽ phải gửi “email marketing” tới khách hàng, tuy nhiên, bạn có hiểu được sẽ phải gửi những email gì và nội dung thế nào? Trong khuôn khổ bài viết này, LinkLeads sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này

1. Thư chào mừng

Thư chào mừng (welcome email) là bức thư đầu tiên bạn nên gửi tới khách hàng đã đăng kí subscribe, Việc xây dựng nội dung cho welcome email không quá phức tạp và không phải thay đổi nhiều. Mục đích của bức thư là để chào đón khách hàng và nhấn mạnh họ những lợi ích sẽ có được khi subcribe email. Đây có thể coi là ấn tượng đầu tiên của khách hàng nên bạn cần hết sức chú ý, tốt hơn bạn nên gửi email này trong vòng 48 giờ sau khi khách hàng đăng kí.

thư mời email marketingẤn tượng đầu tiên của khách hàng đến từ welcome email

2. Bản tin

Bản tin định kì gửi khách hàng (Newsletter Email) sẽ là email thứ 2 bạn nên gửi. Newsletter là một cách rất tốt để tăng tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Sau khi đã xây dựng được mối quan hệ giữa 2 bên (bằng việc gửi thư chào mừng), khách hàng sẽ có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về doanh nghiệp, và việc gửi newsletter định kì sẽ giải quyết vấn đè này. Bằng việc cung cấp cho họ những thông tin có ích, nhắc nhở họ những sự kiện sắp diễn ra..doanh nghiệp sẽ làm khách hàng chú ý tới thương hiệu nhiều hơn

bản tin email marketing

Hình ảnh của một Newsletter gửi tới khách hàng

3. Thư hướng dẫn

Thư hướng dẫn (educational email) là bước tiếp theo trong việc giao tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp. Trong bức thư này, chúng ta sẽ hướng dẫn, giới thiệu cho khách hàng hiểu hơn về dịch vụ, sản phẩm chúng ta cung cấp, hoặc giúp đỡ khách hàng hiểu thêm về lĩnh vực khách hàng quan tâm. Bức thư này nhấn mạnh một điều rằng doanh nghiệp sẵn sàng đồng hành cùng lợi ích của khách hàng, mang lại cho khách hàng những giá trị mới.

hướng dẫn email marketing

Một Educational Email điển hình cuẩ Blue Fountain Media

4. Thư quảng cáo

Sau khi xây dựng được mối liên hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp, đây sẽ là thời điểm tuyệt với để bạn gửi đi một bức thư quảng cáo. Trong bức thư, bạn có thể đưa ra một vài chương trình quảng cáo, khuyến mãi dành tặng khách hàng (quà tặng, coupon giảm giá.. vv) Bức thư này sẽ thu hút sự chú ý rất lớn từ khách hàng

email marketing

Một chương trình khuyến mại được gửi tới khách hàng sẽ thu hút rất nhiều sự chú ý của họ

Nếu bạn vân còn gặp khó khăn trong việc xây dựng chiến lược Email Marketing cho doanh nghiệp của bạn, hãy liên lạc với LinkLeads, nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing số 1 Việt Nam, để được tư vấn chiến lược một cách tối ưu và hiệu quả

Nguồn: LinkLeads

Biên dịch từ verticalresponse