Công thức thành công cho chiến dịch sử dụng dịch vụ Email Marketing của các doanh nghiệp

Email Marketing là một giải pháp hiệu quả mà các thương hiệu lớn tại Việt Nam và trên thế giới. Các doanh nghiệp lớn đều triển khai một cách nghiêm túc với mong muốn tiếp cận và mang lại những thông tin hữu ích cho người dùng. Nhiều người đều đánh giá và mặc định cho rằng Email Marketing là spam, tuy nhiên, để sử dụng dịch vụ Email Marketing hiệu quả và biến nó trở thành một công cụ tuyệt vời để bạn tiếp cận và tương tác, chăm sóc khách hàng thì hỹ theo dõi các lưu ý sau đây:

1. Làm thế nào xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng.

giải pháp email marketing hiệu quả

 

Tạo mẫu đăng ký kết nối với dịch vụ Email Marketing
Thông thường, một người lập trình có thể dễ dàng viết được mã HTML để tạo mẫu đăng ký Email đưa lên website. Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ Email Marketing, bạn nên sử dụng công cụ tự động cập nhật Email đăng ký với cơ sở dữ liệu của các phần mềm tương thích.

2. Xử lý danh sách Email

Sau khi đã có danh sách Email và các thông tin khác, bạn phân loại, chọn lọc theo các tiêu chí để đưa vào những chiến dịch nhất định, ví dụ những chiến dịch riêng theo vùng miền, chiến dịch dành cho những người thuộc nhóm tuổi nhất định, … hoặc những bản tin định kỳ được cá nhân hóa theo để việc thực hiện chiến dịch sử dụng dịch vụ Email Marketing hiệu quả hơn

3. Lập kế hoạch chiến dịch sử dụng dịch vụ Email Marketing.

  • Xác định tần suất và mục tiêu gửi Email thông qua các dịch vụ Email Marketing

Không phải tất cả Email đều có tần suất gửi đều nhau. Có những Email cần ngày nào cũng gửi, cũng có những Email gửi đều đặn hàng tuần như bản tin hàng tuần. Quan trọng nhất bạn phải quyết định thế nào tốt nhất cho bạn và khách hàng.
Từ đó, xác định bạn sẽ muốn đạt được gì từ các dịch vụ Email Marketing. Bạn đang muốn thúc đẩy lượt truy cập? Giúp thúc đẩy doanh số? Tăng khách tham dự các sự kiện? Hãy lập mục tiêu cụ thể cho các chiến dịch, sau đó theo dõi tiến độ một cách liên tục.

  • Lập lịch trình gửi Email

Không phải ai cũng gửi theo một lịch đều đặn được, nhưng với nhiều người gửi Email, việc có một tiến độ cụ thể rất hữu ích, ít nhất việc này sẽ tạo cho các bên liên quan: bên làm nội dung, thiết kế, và quản lý một hạn chót để tuân thủ.
Tiến độ sử dụng các gói dịch vụ Email Marketing sẽ tùy theo ngành nghề, loại nội dung, tần suất gửi, v.v.

4. Thống kê báo cáo và cách phân tích.

email kêu gọi hành động

Bounce rate – Tỉ lệ lỗi chính là tỉ lệ phần trăm số Email gửi đi không thể chuyển được đến hộp thư đến của người nhận. Các chuyên gia của các công ty dịch vụ Email Marketing sẽ giúp bạn trong vấn đề này.
Họ sử dụng thông số này để tìm ra các vấn đề với danh sách Email của bạn. Có 2 loại lỗi để xem xét: lỗi cứng và lỗi mềm (“hard” bounce và “soft” bounce). Lỗi mềm liên quan đến vấn đề mang tính tạm thời với một Email hợp lệ, ví dụ như hộp thư đầy hoặc vấn đề với máy chủ người nhận. Máy chủ người nhận có thể giữ các Email này và chuyển đi ngay sau khi vấn đề được khắc phục, hoặc bạn có thể thử gửi lại thông điệp tới các soft bounce. Lỗi cứng liên quan đến các địa chỉ Email không hợp lệ, đã khóa hoặc không tồn tại

Để hoạt động Email Marketing diễn ra thực sự hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn, hãy kiên trì , bởi dịch vụ Email marketing luôn là một trong những hình thức quảng bá, tiếp thị sản phẩm tuyệt với và mang lại lợi nhuận cho các doanh nghiệp và hiện nó vẫn đóng vai trò là một trong những hình thức tiếp thị bán hàng không thể thiếu không chỉ của doanh nghiệp mà còn là của các cá nhân tham gia tiếp thị sản phẩm và bán hàng trên Internet