Áp dụng đúng quy trình gửi Email Marketing để thành công trong chiến dịch tiếp thị của công ty

Nếu bạn là một Marketer hiện đại, bạn nên quan tâm nhiều hơn đến các chiến lược Email Marketing để góp phần đẩy mạnh hơn nữa các chiến dịch tiếp thị sản phẩm của công ty bạn khi mà Internet ngày càng được phổ cập rộng rãi trong cuộc sống hằng ngày. Gửi Email Marketing là gì? Và thực hiện quy trình gửi Email Marketing như thế nào. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Linkleads.

phềm mêm gửi email
Gửi Email Marketing là hình thức sử dụng Email để truyền tải thông tin quảng cáo. Mục đích của việc gửi Email Marketing là tiếp cận với tập khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng mới và duy trì, chăm sóc những khách hàng đã có, việc này sẽ giúp cho công việc kinh doanh của công ty được diễn ra liên tục. Thực sự, hiện nay không ít các doanh nghiệp và các cá nhân kinh doanh đã coi gửi Email Marketing như một hình thức truyền thông mạnh mẽ, một trong những chiến lược kinh doanh chủ yếu của những nhà kinh doanh hiện đại.

Xây dựng hệ thống gửi Email Marketing như thế nào cho hiệu quả luôn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi thực hiện các chiến dịch Marketing bằng Email, bởi chúng ta đều biết lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Tìm hiểu thêm về Email Marketing Linkleads linkleads.vn và thực hiện theo từng bước dưới đây

1. Tiếp cận tập khách hàng mục tiêu

Không nên sử dụng phần mềm gửi Email Marketing để gửi những Email đầu tiên với nội dung dài dòng, trình bày những thông tin không cần thiết. Hãy xác định rõ mục tiêu của doanh nghiệp bạn khi sử dụng phần mềm cũng như các dịch vụ gửi Email Marketing trong lần đầu gửi thư đến khách hàng
Kế hoạch gửi Email Marketing còn phụ thuộc vào việc bạn muốn hướng khách hàng đến mua sản phẩm dịch vụ qua một trang web. Hay bạn đang muốn xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp mình qua việc sử dụng thư điện tử hoặc đơn giản bạn chỉ muốn khách hàng đọc những bài viết hay trên trang web?

2. Thông báo đợt khuyến mãi, quà tặng, để hấp dẫn người đọc ngay lần đầu tiên.

email marketing lan toa5

Trong Email đầu tiên, cả nội dung và tiêu đề Email Marketing, hãy cố gắng thiết kế để khách hàng nắm bắt được những thông tin về cơ hội được nhận quà hay thông tin sản phẩm giảm giá. Hoặc gửi tặng họ những voucher giảm giá khi mua sản phẩm tại công ty bằng cách kêu gọi khách hàng nhanh chóng đăng ký, để lại thông để nhận quà. Đây cũng là một cách thu thập danh sách Email khách hàng hiệu quả để tiến hành các bước gửi Email Marketing tiếp theo mà bạn có thể áp dụng.

3. Đồng bộ hóa – thống nhất toàn bộ chương trình trong quy trình gửi Email Marketing

Email mở đầu được coi là mối quan hệ đầu tiên trong giao tiếp bằng Email với khách hàng nên bạn phải đồng bộ với các Email quảng cáo tiếp theo về hình thức, cách diễn đạt và thống nhất về một chủ đề nội dung để khiến khách hàng nhớ tới thông tin về sản phẩm của bạn dễ hơn. Bạn có thể sử dụng những Email có sẵn hoặc tự sáng tạo, thiết kế để phù hợp với toàn bộ quy trình gửi Email Marketing quảng cáo bằng thư điện tử trong những lần gửi Email Marketing tiếp theo.

4. Luôn nhắc khách hàng về lợi ích mà họ nhận được trong các lần gửi Email Marketing

mail marketing

Việc bạn thường xuyên nhắc khách hàng nên đăng ký nhận và theo dõi những Email của doanh nghiệp bạn là điều không nên bỏ qua trong trong mỗi lần gửi Email Marketing . Hãy đưa ra các lý do để giúp họ hiểu nên làm thế để tăng lợi ích của họ thông qua mối quan hệ giao tiếp bằng Email giữa bạn và khách hàng. Hãy tinh ý và nắm rõ cách gửi Email Marketing để xác nhận các đăng ký sử dụng và nắm được khoảng thời gian mà khách hàng mong muốn tương tác với bạn bằng những Email tiếp theo theo tần suất nhất định. Đồng thời, tạo cơ hội cho khách hàng nhận thức liệu họ đã nhận được những thông tin thực sự mang lại lợi ích cho họ và khéo léo thu thập ý kiến của khách hàng để biết được mong muốn nhận Email từ bạn nữa hay không.

Trên đây là các bước hỗ trợ quy trình gửi Email Marketing nhằm tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng. Bạn hãy nắm bắt cơ hội, tận dụng chức năng của các công cụ gửi Email Marketing hàng loạt để chiến dịch thành công hơn nữa. Sử dụng dịch vụ Email Marketing và download phần mềm gửi Email Marketing của Linkleads để tiếp thị, quảng cáo và chăm sóc khách hàng hiệu quả, tăng doanh thu. Chúc bạn thành công!